Chủ nhật, 28/07/2024, 13:25[GMT+7]

Công ty cổ phần may xuất khẩu Hồng Việt Làm tốt công tác an toàn lao động và phòng chống cháy nổ

Thứ 5, 21/04/2011 | 14:14:38
2,780 lượt xem
Công ty Cổ phần may xuất khẩu Việt Hồng đã làm tốt công tác bảo đảm an toàn lao động và PCCC, nên từ khi thành lập đến nay Công ty không để xảy ra sự cố về mất an toàn trong lao động, và cháy, nổ.

Kiểm tra thiết bị phòng cháy, chữa cháy

Công ty Cổ phần may xuất khẩu Việt Hồng, là cơ sở chuyên sản xuất gia công và thiết kế các sản phẩm may mặc phục vụ xuất khẩu, với trên 400 công nhân, 3 xưởng xản xuất, gần 1.000 m2. Là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc, doanh thu và nộp ngân sách cho Nhà nước hàng năm đều tăng, bảo đảm việc làm thường xuyên, và mọi chế độ cho cán bộ công nhân viên, lương bình quân năm 2010 đạt 3,2 triệu đồng một người/ tháng.

Là đơn vị đóng trên địa bàn trung tâm của thành phố (phường Lê Hồng Phong), trang thiết bị nhà xưởng một phần cải tạo sử dụng lại, mặt khác sản xuất mặt hàng may mặc nguyên liệu chính là bông, vải, sợi rất dễ cháy, chỉ sơ xuất nhỏ có thể gây ra hoả hoạn. 

Do đó ngay từ khi thành lập, lãnh đạo Công ty đã xác định: muốn ổn định sản xuất bền vững thì công tác bồi dưỡng kiến thức vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy, nổ cho cán bộ công nhân là nhiệm vụ quan trọng.

Công ty đã xây dựng hệ thống chữa cháy khá hiên đại gồm: một bể nước ngầm 100m3, một hồ nước nhân tạo 150m3 và 31 họng nước chữa cháy được bố trí khoa học, một máy bơm công suất lớn cùng 54 bình chữa cháy...

Cùng với đầu tư trang thiết bị Công ty còn thành lập đội chữa cháy gồm 33 người, bố trí ở tất cả các phân xưởng. Hàng  quý đều mời cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC đến tập huấn các kỹ năng, hàng năm tổ chức 2 lần diễn tập các tình huống giả định trong công tác cứu nạn và PCCC...

Do làm tốt công tác bảo đảm an toàn lao động và PCCC, nên từ khi thành lập đến nay Công ty không để xảy ra sự cố về mất an toàn trong lao động, và cháy, nổ.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa