Chủ nhật, 28/07/2024, 13:28[GMT+7]

"Tuổi trẻ học đường quyết tâm thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ"

Thứ 3, 26/04/2011 | 16:00:36
2,534 lượt xem
Đó là thông điệp mà Hội thi "Tìm hiểu pháp luật về trật tự ATGT đường bộ” muốn gửi đến các em học sinh Trường THCS Minh Thành, TP. Thái Bình. Hội thi do Thanh tra Sở GTVT tỉnh phối hợp Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức.

Tiểu phẩm tham gia Hội thi của học sinh Trường THCS Minh Thành (Thành phố Thái Bình)

Trải qua 5 phần thi sôi nổi, hào hứng tại hội thi, cổ động viên của 3 đội "An toàn", "Giao thông" và "Đường bộ" đã được chứng kiến những giây phút đầy hào hứng, hồi hộp, gay cấn nhưng cũng rất “nhí” của các bạn thí sinh. Ngoài các nội dung thi chính về ATGT, các bạn học sinh nhí còn được tham gia vào phần trả lời câu hỏi đầy bổ ích, lý thú, với nhiều trò chơi hấp dẫn về giáo dục an toàn giao thông...

Thông qua những tiểu phẩm, những tiết mục văn nghệ với những tình huống giao thông rất thực tế và dí dỏm tại hội thi đã giúp các em dễ hiểu dễ nhớ những bài học về ATGT.

Hội thi đã tạo ra cho các em một sân chơi giáo dục đầy ý nghĩa, thiết thực, đầy sự sôi nổi, hào hứng và hấp dẫn, mang lại kết quả truyền đạt, giáo dục mang tính thực tiễn cao. Qua đó, góp phần trang bị cho các em học sinh tiểu học những kiến thức và kỹ năng cơ bản về ATGT một cách tự nhiên và sống động cũng như tạo ra thói quen tuân thủ luật giao thông cho các em học sinh tiểu học.

Theo đánh giá của ông Vũ Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh: Chương trình "Tuổi trẻ học đường với an toàn giao thông" nói chung và hội thi hôm nay đã minh chứng sự phối hợp, chỉ đạo chặt chẽ của các Bộ, ngành cũng như hoạt động trợ giúp của các tổ chức thực hiện mục tiêu trên. Hoạt động giáo dục An toàn giao thông cho học sinh cấp tiểu học, Trung học cơ sở là một trong những cách làm mới và nó cũng đòi hỏi phải hết sức kiên trì thực hiện. Trong thời gian qua, các hoạt động của chương trình đã được dư luận đánh giá cao và là hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực./.

Tin, ảnh: Lê Sơn

(TTXVN thường trú tại Thái Bình)

  • Từ khóa