Chủ nhật, 28/07/2024, 13:29[GMT+7]

Ấm áp nghĩa tình đồng đội

Thứ 5, 28/04/2011 | 15:29:48
2,085 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 28/4/2011, Công an Thái Bình đã tổ chức gặp mặt, giao lưu giữa các đồng chí cán bộ Công an Thái Bình và cán bộ của cơ quan Bộ Công an chi viện chiến trường Miền Nam, thân nhân các gia đình Liệt sỹ CAND đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nguyên phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục xây dựng lực lượng CAND, Trưởng Ban liên lạc cán bộ CAND chi viện cho chiến trường Miền nam trao quà lưu niệm cho Công an Thái Bình.

Chiến tranh đã lùi xa hơn 30 năm. Nhưng ký ức của nó vẫn chưa giờ phút nào nhoà phai đối với biết bao người con đất Việt. Nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng, của Bác Hồ kính yêu: "Không có gì quý hơn độc lập tự do", "Tất cả vì Miền Nam ruột thịt". Lớp lớp cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân đã lên đường chi viện cho chiến trường Miền Nam, chiến đấu dũng cảm, kiên cường, cùng với cả dân tộc lập nên kỳ tích: Đại thắng mùa xuân năm 1975.

 

Biết bao người con đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, mãi mãi không trở về để lại nỗi nhớ thương, khắc khoải khôn nguôi trong lòng đồng đội và người thân... Thiếu tướng Phan Văn Lai - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLLCAND Bộ Công an, Trưởng Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường Miền Nam xúc động nói:

 

"... Vào những ngày tháng tư lịch sử này, chúng tôi rất vui khi được về thăm quê hương Thái Bình, đồng chí, đồng đội gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách. Cùng nhau nhớ lại những kỷ niệm không thể nào quên. Ngày vào chiến trường, dù mỗi người một quê, nhưng yêu thương nhau như thể người thân. Trong gian khó, mọi người đều lo lắng, chăm sóc, sẻ chia, ngọi bùi có nhau, vui lòng chấp nhận khó khăn, gian khổ để giành thuận lợi cho đồng chí mình, thậm chí sẵn sàng chấp nhận hy sinh để giành sự sống cho đồng chí, đồng đội của mình. Nghĩa cử đó mãi mãi thắp sáng trong cuộc sống hôm nay và mai sau....".

 

 

Ban liên lạc cán bộ CAND chi viện cho chiến trường Miền nam tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sỹ CAND.

 

Trong cuộc hội ngộ ấm áp tình đồng chí, đồng đội, những cán bộ Công an chi viện cho chiến trường năm xưa như được sống lại những tháng năm tuổi thanh xuân, chiến đấu bất khuất, kiên cường với khí thế hào hùng, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh...Những ánh mắt thân thương, những cái bắt tay nồng thắm, những món quà giản dị mà đầy ắp nghĩa tình là minh chứng sâu sắc nhất của sự thuỷ chung, son sắt, là tấm lòng tri ân đối với đồng chí, đồng đội đã hy sinh anh dũng vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Trong những thời điểm chiến trường Miền Nam diễn ra gay go, ác liệt, cùng với Công an cả nước, cán bộ chiến sỹ Công an Thái Bình đã luôn sẵn sàng lên đường chiến đấu, nhiều lá đơn tình nguyện được viết bằng máu. Từ năm 1961 đến đầu năm 1975, đã có hơn 300 cán bộ chiến sỹ chi viện cho an ninh Miền Nam.

 

Dù trong hoàn cảnh khó khăn, gian khổ, hy sinh, những chiến sỹ Công an Thái Bình vẫn luôn một lòng kiên trung với Đảng, dũng cảm chiến đấu quên mình như Anh hùng liệt sỹ Công an nhân dân Phan Văn Viêm và biết bao cán bộ chiến sỹ khác...Sau những năm tháng cống hiến cho cách mạng, những người lính năm xưa nay tóc đã bạc màu sương gió, nhưng trái tim nhiệt huyết của họ thì mãi mãi tươi trẻ, hòa cùng nhịp đập với cuộc sống hiện tại.

 

Những con người của một thời "hoa lửa" vẫn đang lặng lẽ chung tay, góp sức cùng dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ, những nhân chứng lịch sử đã gieo vào lòng tuổi trẻ CAND Thái Bình hôm nay niềm tự hào về sự hy sinh cao cả, về ý chí cách mạng kiên cường, đạo đức cách mạng trong sáng của các bậc cha anh... Nghĩa tình ấy giúp cho thế hệ trẻ xác định được ý thức trách nhiệm trong học tập, công tác, chiến đấu vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

 

Hồ Tuyên (Công an Thái Bình)

  • Từ khóa