Chủ nhật, 28/07/2024, 13:25[GMT+7]

Hiệp đồng thực hiện nhiệm vụ năm 2011

Thứ 4, 04/05/2011 | 08:14:16
2,115 lượt xem
Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội biên phòng, cùng các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 đóng quân trên địa bàn tỉnh tổ chức hiệp đồng thực hiện nhiệm vụ A2 và Phòng chống giảm nhẹ thiên tai – tìm kiếm cứu nạn năm 2011.

Các lực lượng trong cuộc diễn tập phòng chống lũ bão cứu hộ đê năm 2010 xử lý tình huống giả định sạt trượt đê phía ngoài sông. Ảnh: Thành Tâm

Các đơn vị đã thống nhất tần số liên lạc; bổ sung kế hoạch điều động, sử dụng lực lượng khi có tình huống A2. Tập trung làm rõ những bất cập trong việc hiệp đồng phòng chống giảm nhẹ thiên tai – tìm kiếm cứu nạn những năm trước. Thẳng thắn chỉ ra những mặt còn yếu của công tác này như chưa thường xuyên kiểm tra nắm chất lượng các tuyến đê, kè, cống và số lượng cư dân sinh sống trong khu vực đê bối. Công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các phương án xử lý thiệt hại, khắc phục hậu quả thiên tai chưa sát với thực tế.

Trên cơ sở nội dung biện pháp phối hợp hiệp đồng và nhiệm vụ cụ thể những năm trước, các đơn vị sẽ tiếp tục bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch, xây dựng lực lượng chuẩn bị vật chất, phương tiện, đồng thời phối hợp tổ chức luyện tập các phương án đã được xác định. Với tư tưởng “Phòng là chính, tích cực, chủ động ứng cứu nhanh, hiệu quả”, ưu tiên phương tiện, lực lượng cho những khu vực trọng yếu; triệt để thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, khi có tình huống, các đơn vị sẽ huy động tối đa về người, phương tiện, cơ sở vật chất bằng mọi biện pháp để cứu người, cứu đê, cứu tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão lũ gây ra.

Đông Hưng

( Bộ CHQS tỉnh)

  • Từ khóa