Chủ nhật, 28/07/2024, 13:19[GMT+7]

Công an tỉnh Triển khai kế hoạch bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp

Thứ 5, 05/05/2011 | 15:23:21
2,217 lượt xem
Để bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, Công an tỉnh đã sớm xây dựng và triển khai kế hoạch bảo vệ bầu cử, mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; đồng thời tăng cường cán bộ về các xã trọng điểm, phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, ban bầu cử các cấp tập trung giải quyết ổn định tình hình, kiên quyết không để xảy ra những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới cuộc bầu cử.

Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng ban, công an các huyện, thành phố chủ động rà soát, xác định những địa bàn phức tạp về ANTT liên quan đến công tác bảo vệ bầu cử, nhất là tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo... để chủ động có phương án phòng ngừa và xử lý các tình huống phức tạp xảy ra.

Tham mưu với cấp uỷ, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành tập trung giải quyết, chủ động ngăn chặn không để các đối tượng tiêu cực lợi dụng bầu cử để tuyên truyền quan điểm sai trái, tán phát tài liệu có nội dung kích động gây rối ANTT.

Chủ động nắm chắc tình hình về an ninh nội bộ, kịp thời kiến nghị với ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử các cấp và các cơ quan có thẩm quyền không giới thiệu những người có vấn đề về chính trị, liên quan đến tham nhũng tiêu cực... ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Bảo vệ tuyệt đối an toàn từng nội dung phục vụ cuộc bầu cử, nơi niêm yết danh sách đại biểu ứng cử và danh sách cử tri, nơi tổ chức bầu cử...

Mở đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, tập trung đánh mạnh vào số đối tượng lưu manh chuyên nghiệp, các ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, bọn côn đồ hung hãn, hoạt động ổ nhóm có vũ khí, các tụ điểm phức tạp về trật tự công cộng, tuyến giao thông trọng điểm không để trọng án xẩy ra trong ngày bầu cử.

Tăng cường bắt truy nã, trốn thi hành án, nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá các vụ phạm pháp hình sự. Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hoá giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư. Tổ chức gọi, giáo dục răn đe, đưa đối tượng ra kiểm điểm trước dân, vận động người phạm tội ra đầu thú, lập hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, quản lý giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

Tăng cường các biện pháp quản lý hành chính về trật tự xã hội, vận động quần chúng thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Tăng cường các biện pháp bảo đảm TTATGT, tiếp tục thực hiện đạt mục tiêu 3 giảm về tai nạn giao thông, có phương án cụ thể bảo đảm TTATGT, trật tự công cộng, nhất là các tuyến giao thông qua các điểm bỏ phiếu, các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ không để xẩy ra ùn tắc giao thông trong ngày bầu cử. 

Lực lượng công an đã lên phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi tiếp xúc cử tri và bầu cử, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc trên địa bàn tỉnh. Hàng ngày Công an huyện, thành phố thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo theo quy định, nhằm bảo đảm ANTT trước, trong và sau khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

                                                                                   Nguyễn Tùng
                                                               

  • Từ khóa