Chủ nhật, 28/07/2024, 11:41[GMT+7]

Phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động Tăng cường bảo vệ các mục tiêu, công trình trọng điểm

Thứ 4, 18/05/2011 | 09:51:58
4,650 lượt xem
Nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011- 2016), thời gian qua, lực lượng Cảnh sát bảo vệ - cơ động Công an Thái Bình đã và đang chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và các đơn vị có liên quan triển khai nhiều phương án, kế hoạch công tác, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu công trình trọng điểm, tuần tra vũ trang bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn...

Cảnh sát Giao thông; Cơ động và PC14 (Công an Tp Thái Bình) liên tục bám sát địa bàn đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến giao thông đô thị.

Đồng chí Thượng tá: Nguyễn Văn Chở - Phó Trưởng phòng cảnh sát Bảo vệ- Cơ động cho biết: Là một trong những lực lượng nòng cốt trong việc tham gia bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra bầu cử, lực lượng cảnh sát bảo vệ, cơ động Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch của Bộ Công an và của Giám đốc Công an tỉnh về việc giữ gìn ANTT, trước, trong và sau khi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011 - 2016) trên địa bàn tỉnh.

Quán triệt tinh thần đó, đơn vị đã tăng cường lực lượng, thường xuyên tổ chức ứng trực,  bảo đảm  100% quân số để lên đường làm nhiệm vụ khi có tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra. Hiện tại ngoài nhiệm vụ bảo vệ 6 mục tiêu quan trọng, hàng ngày lực lượng đã tổ chức tuần tra kiểm soát trên địa bàn 2 ca:  (Ca 1 từ 7h 30 tối đến 23 h, ca 2 từ 1h sáng đến 3h 30).

Cùng với việc tuần tra kiểm soát đơn vị đặc biệt coi trọng công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ, nâng cao nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND. Riêng lực lượng cảnh sát bảo vệ mục tiêu đã chủ động nắm tình hình, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chủ quản tăng cường quản lý và giám sát cũng như những trường hợp ra vào cơ quan, tổ chức tuần tra, canh gác bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm...Qua đó phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường có thể gây mất an toàn, kịp thời báo cáo đơn vị có phương án xử lý.

Song song với việc làm tốt công tác nắm tình hình, đơn vị đã chủ động triển khai diễn tập các phương án giải quyết tình huống, qua đây xây dựng phương án chiến đấu, phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt chú ý các tình huống dễ nảy sinh phức tạp như: khiếu kiện đông người, tụ tập gây rối an ninh trật tự tại các mục tiêu bảo vệ, các tình huống đột nhập vào mục tiêu để trộm cắp, phá hoại...

Phòng đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ như: Công an thành phố, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, lên phương án phối hợp đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng giải quyết tình huống bất ngờ. Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát cơ động đã tăng cường công tác tuần tra vũ trang trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự, nhất là ở các khu vực thành phố và các vùng lân cận, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, bắt giữ nhiều đối tượng lưu manh, côn đồ.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát Bảo vệ- Cơ động đã huy động cán bộ chiến sỹ tổ chức hàng trăm ca tuần tra vũ trang trên địa bàn thành phố, các địa bàn giáp ranh. Bắt và xử lý trên 500 trường hợp vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông như: đi xe mô tô lạng lách, đánh võng, đèo 3, đèo 4, không đội mũ bảo hiểm… nộp Kho bạc Nhà nước hàng trăm triệu đồng; Phát hiện bắt giữ 4 đối tượng hình sự, 1 đối tượng ma tuý v.v...bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, các mục tiêu công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Xác định tầm quan trọng của ngày Hội bầu cử, để từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao, những ngày tới cán bộ và chiến sỹ Phòng  Cảnh sát bảo vệ- Cơ động công an tỉnh đã lên phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các các mục tiêu. Tổ chức ứng trực 100% quân số, bảo vệ tuyệt đối an toàn các địa bàn trọng điểm, trước,  trong và sau khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa