Chủ nhật, 28/07/2024, 11:21[GMT+7]

Công an huyện Thái Thuỵ - Thái Bình: Triệt xoá tụ điểm phức tạp về ma tuý

Thứ 6, 20/05/2011 | 15:56:46
8,753 lượt xem
Liên tục trong các ngày 17,18/5/2011, Công an huyện Thái Thuỵ - Thái Bình đã triệt xoá 2 tụ điểm phức tạp về ma tuý tại thôn Lục Nam xã Thái Xuyên và thị trấn Diêm Điền.

Hồi 9 giờ ngày 17/5/2011, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an huyện Thái Thuỵ đã bắt quả tang Nguyễn Duy Thiệu sinh năm 1971 trú tại thôn Lục nam xã Thái Xuyên đang có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

 

 Đây là loại ma tuý tổng hợp thường gọi là "tài mà" hoặc cần sa được cuốn dưới dạng điếu. Khi sử dụng loại ma tuý này người nghiện có ảo giác rất mạnh và cơ thể sẽ nhanh chóng bị suy kiệt.

 

Khám xét khẩn cấp trên người và nơi ở của Nguyễn Duy Thiệu, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 16 liều hêrôin, 04 điện thoại di động, 01 nhẫn vàng, 02 đồng hồ đeo tay, 02 triệu đồng, nhiều bơm kim tiêm đã qua sử dụng và 02 chiếc xe máy, 01 chiếc xe đạp. Đây là tụ điểm ma tuý phức tạp gây bức xúc, lo lắng trong dư luận tại địa bàn xã Thái Xuyên.

 

Đối tượng Nguyễn Duy Thiệu

 

Trước cơ quan điều tra, bước đầu Thiệu khai nhận, hai tháng nay y vừa bán hêrôin lấy tiền mặt, vừa cầm đồ của các đối tượng nghiện như xe máy, xe đạp và nhiều vật dụng khác. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thái Thuỵ đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Thiệu về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

 

  Đối tượng Đỗ Quang Huy (bên trái) bị bắt quả tang khi đang tiến hành mua bán trái phép chất ma túy.

 

Hồi 8 giờ 30 phút, ngày 18 tháng 5 năm 2011, Công an thị trấn Diêm Điền phối hợp với đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an huyện Thái Thuỵ đã bắt quả tang Đỗ Quang Huy sinh năm 1980 trú tại khu V thị trấn Diêm Điền, đang có hành vi bán ma tuý cho một số đối tượng nghiện. Khám xét trên người và nơi ở của Đỗ Quang Huy, lực lượng Công an phát hiện thu giữ 49 điếu cần sa và một số tang vật khác dùng để cuốn thuốc.

 

Bằng các biện pháp đấu tranh, bước đầu Huy khai nhận đã bán cho nhiều đối tượng nghiện ở thị trấn Diêm Điền với giá từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng/1 điếu. 

 

Với vỏ bọc là chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động nhưng thực chất Huy đã thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, gây phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn. Cơ quan Công an đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý Đỗ Quang Huy trước pháp luật.

 

                                                Hồ Tuyên (Công an Thái Bình)

  • Từ khóa