Thứ 2, 22/07/2024, 18:17[GMT+7]

Kết quả bước đầu thực hiện cuộc vận động " CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"

Thứ 6, 03/06/2011 | 14:02:17
4,718 lượt xem
Những tháng đầu năm 2011 lực lượng Công an Thái Bình cũng với tập trung cao độ cho nhiệm vụ chính trị bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 đang đẩy mạnh phong trào thi đua với quyết tâm và bằng những việc làm thiết thực để triển khai thực hiện CVĐ “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động.

Với chương trình, mục tiêu khẩu hiệu hành động “Toàn lực lượng Công an Thái Bình hoạt động thống nhất theo điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” nhằm “siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, quy trình công tác, tác phong, thái độ trong quan hệ với nhân dân của cán bộ, chiến sỹ”. Xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an Thái Bình mẫu mực, có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, có tinh thần trách nhiệm cao và thái độ văn minh. lịch sự, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Để CVĐ được thực hiện thường xuyên, nề nếp, chất lượng và thiết thực, Công an Thái Bình đã đưa ra nhiều chủ trương, kế hoạch chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều nội dung phong phú. Đồng thời Công an các đơn vị, địa phương được quán triệt sâu sắc và đề ra nhiều giải pháp cụ thể.

Theo đó, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tự phê bình và phê bình trong toàn lực lượng, làm cho từng CBCS nhận thức sâu sắc chủ trương cũng như những nội dung trọng tâm của CVĐ. Qua đó giáo dục, động viên cán bộ, chiến sỹ nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, ý chí chiến đấu. Chấp hành nghiêm Điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, nếp sống văn hoá trong ứng xử, giao tiếp, “vì nhân dân phục vụ”, “xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an Thái Bình trong lòng nhân dân”.

Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin địa chúng. Trong công tác tuyên truyền kịp thời biểu dương những tập thể, các nhân tiêu biểu cũng như phê phán, chấn chỉnh những đơn vị, CBCS có lễ tiết tác phong chưa tốt, thiếu chuẩn mực. CVĐ được gắn kết cặht chẽ với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”. Kết quả thực hiện CVĐ sẽ là một trong những tiêu chí bình xét thi đua của tững tập thể, cá nhân.

Trên từng lĩnh vực công tác và trong mỗi hoạt động cụ thể của CBCS luôn thực hiện tốt phương châm “Gần dân, trọng dân, học dân, có trách nhiệm với dân, dựa vào dân để công tác chiến đấu, rèn luyện”. Đó là xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của người CBCS Công an ở mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động công tác, đặc biệt là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, làm nhiệm vụ nơi công cộng...qua việc thực hiện nghiêm túc tiêu chí về “Văn hoá giao tiếp ứng xử”. Chống thái độ hách dịch, thờ ơ, vô cảm và những biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ.

Tăng cường chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân đối với mỗi CBCS; trong đó chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương. Song song thực hiện các nội dung trên, các đơn vị, địa phương cũng thường xuyên, liên tục đôn đốc, thanh tra, kiểm tra chấn chỉnh trong nội bộ, kết hợp với sự gáim sát chặt chẽ của các tầng lớp nhân dân về việc thực hiện nghiêm túc CVĐ “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện cuộc vận động được lãnh đạo Công an tỉnh nhấn mạnh là cụ thể hoá qua việc hàon thành xuất sắc công tác chuyên môn. Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện, CVĐ đã thực sự tạo được chuyển biến thiết thực và bước đầu thu được những kết quả tích cực. Tiêu biểu là những kết quả trong công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự xã hội.

Lực lượng Công an Thái Bình đã chủ động triển khai các biện pháp công tác, huy động tối đa lực lượng, phương tiện phục vụ bảo vệ bầu cử. Đã xây dựng và triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ một cách linh hoạt, sát hợp thực tế tình hình và phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong công tác phục vụ bảo vệ bầu cử. Do đó, đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của Hội đồng Bầu cử các cấp và ngày bầu cử ĐBQH khoá 13 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Chỉ tính riêng trong đợt ra quân này, lực lượng Công an đã phát hiện, đấu tranh, vô hiệu hoá hàng chục tài liệu phản động và nhiều âm mưu, hoạt động chống phá cuộc bầu cử của các thế lực thù địch. Chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm đang gây bức xúc trong dư luận.

Điển hình, đã khám phá thành công 48 vụ phạm pháp hình sự, bắt 23 vụ vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý, xử lý 6 vụ tội phạm kinh tế, bắt 26 vụ cờ bạc. Triệt phá 14 ổ, nhóm tội phạm, xoá 16 tụ điểm phức tạp về ma tuý và trật tự xã hội. Đã bảo vệ an toàn giao thông, trật tự đô thị, phòng chống chảy nổ, không để xảy ra những tình huống đột xuất bất ngờ ảnh hưởng đến tiến trình, kết quả bầu cử.

Nguyễn Dung

( PX15 - Công an tỉnh Thái Bình)

  • Từ khóa