Chủ nhật, 28/07/2024, 21:27[GMT+7]

Kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả vụ cháy tại Công ty TNHH Thương mại Dệt may An Nam

Thứ 2, 04/09/2017 | 14:35:55
2,289 lượt xem
Sáng ngày 4/9, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả vụ cháy ở kho hàng tại Công ty TNHH Thương mại Dệt may An Nam (cụm công nghiệp xã Tây An, Tiền Hải).

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình khắc phục sự cố tại nhà máy.

Theo báo cáo của lực lượng công an, sau khi nhận được tin báo cháy ở kho hàng của Công ty TNHH Thương mại Dệt may An Nam vào lúc 19h15 phút ngày 2/9, lực lượng công an tỉnh đã phối hợp với huyện Tiền Hải nhanh chóng huy động 5 xe chữa cháy và hàng trăm chiến sỹ công an tỉnh, quân sự của huyện, lực lượng dân quân tự vệ của địa phương và lực lượng chữa cháy tại chỗ của công ty đã khoanh vùng, tham gia chữa cháy để tránh lây lan sang các khu vực khác. 

Kho hàng và khu vực lối đi của Công ty TNHH Thương mại Dệt may An Nam sau khi vụ cháy xảy ra 

Đến sáng ngày 3/9 đã cơ bản khống chế được ngọn lửa và ngay sau đó các lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra ban đầu xác định nguyên nhân vụ cháy. 

Công ty TNHH Thương mại Dệt may An Nam là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dệt sợi, hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2016 với thị trường xuất khẩu chính là Trung Quốc, tạo việc làm cho gần 100 lao động của địa phương.

Lực lượng cứu hỏa vẫn hoạt động liên tục để dập tắt hết các đám cháy và những khu vực có nguy cơ bùng phát.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các khu vực bị cháy, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ với doanh nghiệp về những thiệt hại do cháy gây ra đồng thời hoan nghênh và đánh giá cao lực lượng công an, chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc xử lý sự cố. 

Đồng chí yêu cầu lực lượng công an tiếp tục tích cực dập lửa, nhất là ở những chỗ có nguy cơ bùng phát. Cùng với công tác chữa cháy phải kết hợp với việc thu dọn hiện trường. Đặc biệt là phải làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy và đảm bảo tình hình an ninh trật tự  khu vực nhà máy. Phía doanh nghiệp cần huy động nhân lực tại chỗ và bên ngoài để nhanh chóng thu dọn hiện trường, sớm ổn định sản xuất. Ngoài ra cần tích cực hợp tác chặt chẽ với lực lượng công an để sớm tìm ra nguyên nhân cháy.

Video: khacphucvuchaytienhaiweb050917.mp4

 

Thu Thủy