Chủ nhật, 28/07/2024, 11:37[GMT+7]

Trừng trị nghiêm khắc kẻ môi giới mua dâm vị thành niên

Thứ 3, 28/06/2011 | 10:50:30
2,803 lượt xem
Sáng 27/6/2011, phòng xét xử án hình sự TAND tỉnh Thái Bình đông chật người đến tham dự phiên toà sơ thẩm xét xử 9 bị can trong vụ án môi giới và mua dâm người chưa thành niên xảy ra tại huyện Kiến Xương từng gây xôn xao dư luận.

Lẫn trên các hàng ghế có những phụ nữ mắt đỏ hoe, họ là bà mẹ tội nghiệp có con gái bị bọn chúng dụ dỗ vào đường dây bán dâm,  là vợ  của những ông chồng " ham của lạ" mắc vào vòng lao lý, trông họ thật đáng thương, ai nấy đều tiều tuỵ vì phải trải qua cú xốc lớn.

Trong vụ án này, vai trò chính môi giới mua dâm trẻ em lại là một người phụ nữ tên là Trần Thị Miện (SN 1980), cùng chồng Nguyễn Văn Thường (SN 1970), đều trú quán tại thị trấn Thanh Nê Kiến Xương. Thường đóng vai trò đồng phạm với Miện. 2 vợ chồng bị xét xử về tội “môi giới mại dâm”; 7 bị can khác bị xử về tội: “mua dâm người chưa thành niên”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Bình, Miện và Thường là vợ chồng, có mở quán cắt tóc gội đầu tại xã Bình Minh, huyện Kiến Xương. Trong khoảng thời gian từ tháng 12.2009 đến tháng 8.2010, Miện và chồng đã có hành vị dụ dỗ, dẫn dắt các cháu T.T.H (SN 1995); cháu T.T.V.A (SN 1995); cháu H.T.L.H (SN 1994); cháu N.T.T (SN 1994) và cháu V.T.H.Y (SN 1994), bán dâm cho các đối tượng: Lương Văn Chính (SN 1967; trú tại xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương);  Trương An Xuân (SN 1962; trú tại thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương); Trần Đình Thiện (SN 1979; trú tại thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải); Tạ Văn Tám (SN 1964, trú xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương); Vũ Văn Trào (SN 1976, trú phường Hoàng Diệu, TP. Thái Bình); Vũ Duy Duyệt và một số đối tượng khác.

Trong đó, Miện môi giới mại dâm 13 lần. Thường đồng phạm môi giới mại dâm với vai trò giúp sức cho Miện 5 lần. Tổng số tiền 2 vợ chồng này được những đối tượng mua dâm trực tiếp trả là 10,6 triệu đồng; số tiền người bán dâm đưa lại cho Miện là 1.650.000 đồng. Miện trả cho người bán dâm là 2.850.000 đồng. 2 vợ chồng hưởng lợi bất chính số tiền 9,4 triệu đồng. Bị can Lương Văn Chính có hành vi mua dâm người chưa thành niên 3 lần. Các bị can Trương An Xuân, Trẩn Đình Thiện, Tạ Văn Tám, Vũ Văn Trào, Vũ Xuân Thu đã có hành vi mua dâm người chưa thành niên từ 13 đến 16 tuổi mỗi người 1 lần. Bị can Vũ Văn Duyệt hiện đang bỏ trốn, cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã và tạm đình chỉ điều tra, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. 

Tại phiên xét xử, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản cáo trạng đã truy tố, đồng thời đề nghị HĐXX xem xét những tình tiết giảm nhẹ để giảm hình phạt cho các bị cáo. Đánh giá tính chất, mức độ hành vi của các bị cáo, HĐXX cho rằng: “Hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm sức khỏe, quyền tự do thân thể của người khác; tác động tiêu cực đến trật tự xã hội, nếp sống văn minh; hủy hoại nhân cách con người; gây thiệt hại về vật chất, tinh thần cho mọi gia đình, cá nhân, làm phát sinh các tệ nạn xã hội khác.

Nguy hiểm hơn, các bị hại đều có tuổi từ 13-16, chưa hoàn thiện về thể chất, nên thuộc quyền quản lý, chăm sóc giáo dục của các tổ chức xã hội, các cơ quan đoàn thể nhà nước”. Chính vì vậy, quan điểm của HĐXX phải xử phạt các bị cáo các hình phạt tương xứng. Tuy nhiên, do các bị báo đều phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, nên HĐXX xem xét để có thể giảm một phần hình phạt cho các bị cáo.

Áp dụng các quy định của pháp luật, HĐXX đã tuyên phạt: bị cáo Trần Thị Miện 12 năm tù và Nguyễn Văn Thường: 8 năm tù đều vì tội “môi giới mại dâm”. Các bị cáo: Lương Văn Chính bị phạt 6 năm tù; Trương An Xuân 3 năm tù treo; Trần Đình Thiện 3 năm tù treo; Tạ Văn Tám 30 tháng tù treo;  Vũ Văn Trào 24 tháng tù treo; Vũ Xuân Thu 24 tháng tù treo. Các bị cáo này đều bị phạt vì tội “mua dâm người chưa thành niên”. Ngoài ra, vợ chồng Miện- Thường phải bồi thường những cháu là người bị hại trong vụ án 50 triệu đồng.

Vụ án đau lòng trên đã khép lại với kết cục đáng buồn, đây là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những gia đình thiếu quan tâm đến con cái để chúng sống buông thả, đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho nhiều "đại gia" lắm tiền, nhiều của thích thưởng thức " rau sạch" để rồi mắc vào vòng lao lý...
                                                                                     Bài,ảnh:  Nguyễn Tùng

  • Từ khóa