Thứ 2, 20/05/2024, 23:19[GMT+7]

Hưng Hà Diễn tập khu vực phòng thủ, phòng chống lụt bão, cứu hộ đê và tìm kiếm cứu nạn

Thứ 3, 02/08/2011 | 11:34:48
2,630 lượt xem
Huyện Hưng Hà vừa tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, kết hợp phòng chống lụt bão (PCLB), cứu hộ đê và tìm kiếm cứu nạn năm 2011.

Các lực lượng vũ trang tập trung cứu nạn.

Tham dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí: Phạm Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố và trên 500 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng quân đội, công an cùng hàng trăm người dân xã Tiến Đức đã về dự.

Ban chỉ huy PCLB huyện Hưng Hà triển khai nhiệm vụ xử lý tình huống PCLB.

Đồng chí Vũ Đức Hạnh, Bí thư Huyện uỷ Hưng Hà, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập huyện nhấn mạnh: Cuộc diễn tập nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, PCLB, tìm kiếm cứu nạn của các lực lượng vũ trang; chủ động bổ sung các nội dung, phương án tác chiến trong xây dựng khu vực phòng thủ, PCLB, tìm kiếm cứu nạn của huyện sát với thực tế khi có biến cố xảy ra...

Lực lượng vũ trang địa phương tiến hành nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn.

Cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn, gồm: Chuyển trạng trái sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; công tác tổ chức PCLB, cứu hộ đê, tìm kiếm cứu nạn; thực hành xử lý tình huống cứu hộ đê, tìm kiếm cứu nạn. Theo đó, các tình huống giả định được đưa ra và các biện pháp hành động, xử lý đều diễn ra theo đúng nội dung, yêu cầu của Ban Chỉ đạo diễn tập.

Một trong những tình huống xử lý vỡ đê.

Phát biểu tại cuộc diễn tập, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của Hưng Hà để cuộc diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp. ở giai đoạn I đã giải quyết được những vấn đề cơ bản của nội dung vận hành cơ chế, giữa vấn đề lý luận quân sự với thực tiễn, đạt được mục đích chính trị của địa phương trong thời chiến.

Cấp uỷ, chính quyền, các phòng, ban, lực lượng vũ trang địa phương đã nhanh chóng vận dụng tổng hợp các biện pháp thực hiện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang từ thường xuyên lên cao, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp.

Tập trung sơ cấp cứu ban đầu.

Trong hội nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ, đã đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo kịp thời, sát đúng với tình hình của địa phương...Đối với nội dung diễn tập giai đoạn II và III, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận: Lực lượng vũ trang đã  phát huy vai trò nòng cốt trong thế trận quốc phòng toàn dân, trong phòng chống các thảm hoạ thiên tai và sẵn sàng chiến đấu giữ vững khu vực phòng thủ. Trong PCLB, các lực lượng cùng với nhân dân đã kiên quyết xử lý, bảo vệ an toàn các trọng điểm xung yếu về đê, kè, cống; tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống với điều kiện khắc nghiệt của thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng của nhân dân, hạn chế được thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi lũ bão xảy ra trên địa bàn huyện...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số bài học, kinh nghiệm cho thời gian tới: Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho toàn dân và lực lượng vũ trang về hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế – xã hội với quốc phòng – an ninh, tạo cơ sở vật chất và nền tảng xã hội bền vững cho nền quốc phòng toàn dân...

         Tin: Nguyên Bình
         Ảnh: Thành Tâm
 

 

 

 

 

 

 

 

 


  • Từ khóa