Chủ nhật, 28/07/2024, 11:24[GMT+7]

Bắt đối tượng dùng dao đâm chết và bị thương 2 bác sỹ

Thứ 4, 17/08/2011 | 10:48:02
4,360 lượt xem
Sau 4 tiếng đồng hồ truy bắt, vào lúc 7h 30 phút ngày 16/08, tại khu vực cầu Tân Đệ, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình và Công an huyện Vũ Thư đã vây bắt được tên Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1993, trú tại xã Hoà Bình huyện Vũ Thư), khi y đang chạy trốn.

BS Ngô Duy Hoàn đang được điều trị cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Thái Bình. Ảnh nguồn: Laodong.com

Trước đó vào hồi 1 giờ kém 15 phút ngày 16/8/2011, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư (Thị trấn Vũ Thư), tên Dũng đã dùng dao đâm chết bác sĩ Phạm Đức Giàu (60 tuổi), công tác tại khoa ngoại, đâm trọng thương bác sĩ Nguyễn Ngô Hoàn (30 tuổi), khoa cấp cứu bệnh viện huyện (Vũ Thư).

Nội dung vụ việc như sau: Vào khoảng 23  giờ ngày 15/8, khoa ngoại bệnh viện Vũ Thư tiếp nhận bệnh nhân tên Nguyễn Văn Hùng (SN 1991; trú tại xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư). Anh Hùng được mẹ và em trai là Nguyễn Văn Dũng, đưa đến bệnh viện bằng xe máy, trong tình trạng bất tỉnh. Trực ca là bác sĩ Giàu và điều dưỡng Nguyễn Nam Thắng, bệnh nhân được đưa đến khoa cấp cứu trong tình trạng thở ngáp cá, môi tím, chân tay lạnh, không đo được huyết áp, không bắt được mạch, ngừng tuần hoàn. Thấy bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, ngay lập tức bác sỹ Giàu đã yêu cầu khoa cấp cứu chi viện thêm người, và bác sỹ Hoàn đã được điều đến phối hợp cứu chữa bệnh nhân.

Ca trực đã áp dụng nhiều phương pháp cùng trang thiết bị hiện đại, nhưng vẫn không cứu được, bệnh nhân đã tử vong, vào lúc 12h 20 phút. Ngay từ khi vào cấp cứu, người nhà nạn nhân đã dọa, nếu không cứu được bệnh nhân thì sẽ đâm chết cán bộ y tế.

Lo sợ, Bệnh viện đã gọi điện cho Công an huyện Vũ Thư, 4 công an đã đến bệnh viện để giữ gìn ANTT. Sau đó theo quy định bác sĩ trực đã yêu cầu một người nhà nạn nhân vào phòng hành chính của khoa để lập biên bản về việc bệnh nhân bị tử vong. Trong lúc các bác sỹ làm thủ tục thì Nguyễn Văn Dũng bước vào, lúc này trong phòng có 6 người, gồm 4 người của bệnh viện cùng với Dũng và một người nhà khác của bệnh nhân.

Căn phòng nơi xảy ra vụ án mạng.

Khi các cán bộ bệnh viện đang giải thích về vụ việc, thì Dũng bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người, đâm bác sĩ Hoàn vào vùng bụng, bác sĩ Hoàn bỏ chạy sang phòng bệnh nhân, máu chảy ướt đẫm áo. Thấy vậy, người nhà của Dũng đã ôm Dũng nên bác sĩ Trấn và y tá Thắng kịp bỏ chạy, Dũng không đâm được. Bác sĩ Giàu không kịp chạy nên bị Dũng đâm vào ngực, chỉ kịp kêu lên “Nó đâm tao rồi”, chạy sang một phòng khác, sau đó gục ngã và tử vong tại chỗ. Mọi người chạy tán loạn. Sau đó Dũng đã bỏ trốn. Ngay sau khi sự việc xảy ra lực lượng Cảnh sát hình sự tỉnh phối hợp với Công an huyện Vũ Thư đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu hung khí gây án, tổ chức lực lượng vây bắt đối tượng.

Sự việc trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về an toàn tính mạng của các bác sĩ, nhân viên trong ngành Y tế của cả nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng.
Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa