Thứ 2, 29/07/2024, 01:27[GMT+7]

Sẵn sàng bắn pháo hoa đêm giao thừa Mậu Tuất 2018

Thứ 5, 15/02/2018 | 18:03:51
6,151 lượt xem
Thực hiện kế hoạch của tỉnh về việc tổ chức bắn pháo hoa đêm chào đón Xuân Mậu Tuất 2018 từ nguồn xã hội hóa, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành và cơ quan liên quan làm tốt công tác chuẩn bị cho đêm bắn pháo hoa.

Vận chuyển pháo hoa lên trận địa tại nóc nhà Tỉnh ủy cũ.

Để bảo đảm chu đáo cho công tác bắn pháo hoa, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị và cơ quan liên quan chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật; đồng thời, tổ chức tập huấn, huấn luyện cho các lực lượng tham gia bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ và an toàn. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống xảy ra. Ngoài ra, các lực lượng có liên quan cũng đã thống nhất phương án nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị trong suốt quá trình trước, trong và sau khi bắn pháo hoa theo đúng kế hoạch, đúng thời gian và an toàn tuyệt đối. Để nhân dân vui xuân, đón tết, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, trực tiếp là lực lượng tham gia bắn pháo hoa đang tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sẵn sàng cho đêm pháo hoa đón Xuân Mậu Tuất 2018. 

Thượng tá Bùi Xuân Phương, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Sáng ngày 15/2 (tức 30 tết Mậu Tuất 2018), công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ bắn pháo hoa mừng năm mới trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn tất, từ công tác khảo sát, chuẩn bị mặt bằng, bố trí trận địa đến vận chuyển pháo và trang bị khí tài về các địa điểm bắn... Đến 15 giờ chiều nay, công tác chuẩn bị trận địa bắn tại 6 điểm bắn trên toàn tỉnh sẽ hoàn thành để sẵn sàng cho việc bắn pháo hoa đêm giao thừa.


Pháo hoa được sắp xếp theo kịch bản.

Năm nay, Thái Bình sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 4 huyện, thành phố. Với pháo hoa tầm thấp bắn theo kịch bản tổng cộng gồm 600 giàn, gồm nhiều chủng loại pháo hoa đặc sắc như: giàn đuôi hổ; giàn hoa cúc đơn; giàn phức hợp đơn; giàn liễu rủ; giàn cây cọ; giàn hoa hướng dương, hoa nhụy vòng; giàn mưa bạc đồng loạt; giàn mưa vàng, mưa bạc đồng loạt... 

Trong đó, thành phố Thái Bình tổ chức hai trận địa pháo với số lượng 120 giàn/điểm tại nóc trụ sở Tỉnh ủy cũ và nóc tòa nhà liên cơ Sở Tài Chính và Sở Công Thương; huyện Thái Thụy tổ chức một trận địa 90 giàn/điểm tại nóc trụ sở Trung tâm hội nghị huyện; huyện Hưng Hà bố trí trận địa pháo với số lượng 90 giàn/điểm cạnh Quảng trường Long Hưng và huyện Tiền Hải bố trí hai trận địa pháo với 90 giàn/điểm trên nóc nhà Trung tâm hội nghị huyện và nóc nhà người dân xã Nam Hưng. Thời gian bắn từ 0 giờ 00 phút đến 0 giờ 15 phút ngày 16/2 (tức ngày 1 năm Mậu Tuất 2018).

Đến 11 giờ 30 phút ngày 15/2, trận địa pháo tại tòa nhà liên cơ Sở Tài Chính và Sở Công Thương đã cơ bản hoàn thành việc sắp xếp các thùng pháo. Đây là năm thứ 2, Thái Bình tổ chức điểm bắn tại đây.

Theo Thượng tá Vũ Ngọc Sơn, Trưởng Ban Tác huấn Bộ CHQS tỉnh: Trận địa bắn đã sẵn sàng cho đêm giao thừa. Năm nay, công tác chuẩn bị dễ dàng hơn do đơn vị dùng gỗ xẻ để cố định các giàn pháo chứ không dùng luồng như mọi năm. Đây cũng là năm thứ 2 đơn vị sử dụng thiết bị L100 thay cho việc sử dụng bùi nhùi để tạo điểm hỏa nên việc đấu nối điểm hỏa an toàn hơn. Ngoài việc chuẩn bị sắp xếp các giàn pháo theo đúng kịch bản, chúng tôi cũng đã huy động tối đa các thiết bị chữa cháy để sử dụng khi có tình huống xảy ra.

Là người trực tiếp tham gia bố trí trận địa pháo hoa tầm thấp tại thành phố Thái Bình, Đại úy Nguyễn Trung Thành phấn khởi cho biết: Với vinh dự và tinh thần quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bắn pháo hoa đã nghiêm túc chuẩn bị, nhất là trận địa phải bảo đảm an toàn... Dù không được cùng gia đình đón Giao thừa, nhưng anh em đều rất vui và tự hào được cấp trên tin tưởng giao thực hiện nhiệm vụ này...

Có mặt tại trận địa pháo hoa của huyện Hưng Hà vào chiều 30 tết, công tác chuẩn bị được cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện gấp rút thực hiện. Thượng tá Nguyễn Xuân Phùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hưng Hà chia sẻ: Năm nay Hưng Hà tiếp tục tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp cho nhân dân thưởng thức trong đêm giao thừa, Ban CHQS huyện là đơn vị trực tiếp tham gia làm công tác chuẩn bị. Rút kinh nghiệm từ năm 2016, năm nay đơn vị sử dụng thiết bị L100 để kích hoạt pháo để bảo đảm an toàn. Công tác vận chuyển, bố trí pháo theo kịch bản cũng được chuẩn bị khá cẩn thận, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia bắn pháo hoa đều xác định rõ tư tưởng, trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đem đến không khí vui tươi trong đêm giao thừa.

Cùng với bố trí trận địa pháo, dụng cụ cứu hỏa cũng rất quan trọng.

Cùng với các huyện, thành phố, huyện Tiền Hải năm nay tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa tầm thấp. Thượng tá Vũ Văn Định, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Để bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, trang thiết bị trong suốt quá trình trước, trong và sau khi bắn, đơn vị có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng, hiệp đồng với đơn vị sản xuất, cung ứng và vận chuyển đạn, pháo hoa; đồng thời, phối hợp với công an huyện và các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác bảo vệ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy, nổ bảo đảm an toàn tuyệt đối tại các điểm bắn, nhất là điểm bắn ở nhà dân tại xã Nam Hưng. Ban CHQS huyện Tiền Hải đã sẵn sàng cho nhiệm vụ bắn pháo hoa trong đêm giao thừa năm nay.

Thiết bị L100 đấu nối điểm hỏa được sử dụng tại 6 điểm bắn trong toàn tỉnh.

Ông Đoàn Ngọc Bẩy, thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà chia sẻ: Việc bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa từ nguồn xã hội hóa là chủ trương đúng, hợp lòng dân, không chỉ tạo không khí tết mà còn là điểm nhấn trong các hoạt động văn hóa ngày tết của địa phương, dân tộc. Tôi rất háo hức vì sau hai năm, Hưng Hà mới lại tổ chức bắn pháo hoa tại trung tâm huyện.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ chiều 15/2, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh tham gia tại các điểm bắn pháo hoa đã chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng cho đêm nay. Việc chuẩn bị, lắp đặt và tổ chức bắn pháo hoa cơ bản được hoàn thiện. Ngoài lực lượng quân đội đảm nhận nhiệm vụ chính, để an toàn cho việc bắn pháo hoa và các hoạt động văn hóa văn nghệ, các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan đã bố trí lực lượng phòng cháy chữa cháy, lực lượng y tế và dân quân tự vệ ứng trực cho nhiệm vụ.

Tất Đạt

Video: chuan_bi_ban_phao_hoa_tat_dat_web_hd_150218.mp4

 

  • Từ khóa