Thứ 2, 29/07/2024, 01:32[GMT+7]

Bảo đảm an ninh trật tự trong đêm giao thừa

Thứ 6, 16/02/2018 | 02:00:48
988 lượt xem
Trong đêm giao thừa Tết Mậu Tuất 2018, Công an tỉnh đã huy động 100% lực lượng ứng trực, đồng thời tăng cường 340 cán bộ Công an tỉnh phối hợp với lực lượng an ninh cơ sở triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong đêm giao thừa và các điểm tổ chức bắn pháo hoa trên địa bàn toàn tỉnh.

Lực lượng Công an làm công tác bảo vệ an ninh trật tự tại đường Lê Lợi, thành phố Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm.

Trung tá Nguyễn Quốc Vương, Chánh văn phòng Công an tỉnh cho biết: Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tình hình an ninh trật tự trên toàn tỉnh trong đêm giao thừa Tết Mậu Tuất được giữ vững, trên địa bàn, không xảy ra những vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ. Các lực lượng công an đã ứng trực nghiêm túc, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hoá; không để xảy ra trọng án, tội phạm hình sự giảm, không xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông; tại các điểm bắn pháo hoa và trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra đốt pháo và các vi phạm về pháo. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Thái Bình không để xảy ra đốt pháo trong đêm giao thừa.

Để bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân vui xuân đón tết trong những ngày tiếp theo, Công an tỉnh tiếp tục triển khai lực lượng ứng trực 50% quân số, đồng thời tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh với các loại tội phạm dịp đầu năm như cờ bạc, trộm cắp; tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho nhân dân đi lại vui xuân an toàn, lành mạnh.

* Các khu phố tăng cường công tác an ninh để người dân vui xuân đón tết

Trong đêm giao thừa, tại nhiều tuyến phố tình hình bảo đảm bảo an ninh trật tự luôn được các tổ dân phố thực hiện nghiêm, góp phần bảo đảm cho người dân vui xuân đón tết.

Bác Nguyễn Hải Trường, tổ trưởng tổ dân phố 19, phường Quang Trung cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND dân phường Quang Trung về việc bảo đảm an ninh trật tự, đội bảo đảm an ninh trật tự tổ đã chủ động phân công các thành viên trực chốt tại điểm từ 19 giờ đêm giao thừa đến sáng ngày mồng 1 tết, đồng thời cử các thành viên tổ tuần tra thường xuyên kiểm tra quanh khu vực để không xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, đặc biệt tổ chức tuyên truyền đến người dân thực hiện tốt Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36.

Lực lượng an ninh tăng cường về các khu phố hỗ trợ cho bảo đảm an ninh trật tự

Theo ghi nhận của phóng viên, phần đông các đội bảo đảm an ninh trật tự tại các tổ dân phố là nam giới, tuy nhiên nhiều tổ dân phố cán bộ trực là nữ giới không ít, họ sẵn sàng gác việc gia đình để cùng các tổ chức, đoàn thể tích cực tham gia trực tết. 

Từng có 6 năm tham gia trực tết từ khi Thủ tướng Chính phủ quy định về cấm đốt, tàng trữ và sử dụng pháo, vũ khí vật liệu nổ, bác Bùi Thị Bình, tổ trưởng tổ dân phố số 47, phường Kỳ Bá không năm nào vắng mặt trong các buổi trực tết cùng cán bộ trong tổ. Bác Bình chia sẻ: Là nữ giới trực bảo đảm an ninh trật tự so với nam giới cũng có chút hạn chế do vướng bận việc gia đình nhưng khi nhận đã nhiệm vụ được giao mình phải nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng mọi người trong tổ hoàn tốt nhiệm vụ bảo đảm cho người dân đón tết vui vẻ, an toàn.

Giao thừa năm nay, nhiều tổ dân phố do không có hội trường để trực tết nên phải dựng bạt, ngồi dưới mái hiên để trực. Tổ 30, phường Quang Trung hay tổ 46 phường Kỳ Bá đã nhiều năm dựng bạt trực tết, nhưng với họ khắc phục khó khăn để người dân yên tâm đón tết cũng là niềm vui. 

Nhiều tổ dân phố dựng bạt để lập chốt bảo đảm tình hình an ninh trật tự.

Để tình hình an ninh trật tự tại các địa phương trong tỉnh diễn ra an toàn trong đêm giao thừa, lực lượng an ninh tăng cường cho các khu phố, thôn xóm luôn bảo đảm quân số để đáp ứng mọi tình huống có thể xảy ra. 

Thượng úy Giang Văn Nam, cán bộ tăng cường khu vực tại phường Quang Trung chia sẻ: Từ ngày 26 tết tôi được tăng cường xuống phường cùng lực lượng công an phường tuần tra tại các tổ dân phố, đặc biệt là đêm giao thừa chúng tôi bố trí lực lượng phù hợp để đến tất cả các tổ nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại địa bàn. Với số lượng 18 cán bộ, chiến sĩ tăng cường từ Công an tỉnh và lực lượng sẵn có của công an phường chia đều cho 43 tổ nên gần đến giao thừa chưa xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự tại các tổ dân phố.

Với sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng an ninh, đội an ninh trật tự tại các khu phố, chắc chắn cả dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 tình hình an ninh trật tự tại các địa phương trong tỉnh sẽ diễn ra an toàn.

Tùng Cường