Thứ 3, 23/07/2024, 22:40[GMT+7]

Hội đồng đặc xá tỉnh Thái Bình Công bố quyết định đặc xá và giảm bớt hạn tù

Thứ 3, 30/08/2011 | 10:39:16
1,939 lượt xem
Nhân dịp Quốc khánh 2/9, sáng ngày 30/8, Hội đồng Tư vấn đặc xá tỉnh Thái Bình đã tổ chức công bố Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước cho 9 phạm nhân, giảm thời gian chấp hành hình phạt tù cho 17 phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an Thái Bình .

Đến dự có Đại tá Nguyễn Đình Chung, Phó giám đốc công an tỉnh, lãnh đạo Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân tỉnh và đại diện các xã, phường, thị trấn và gia đình có phạm nhân được ân xá.

Đây là đợt đặc xá và giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù lần thứ hai trong năm nay. Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước một lần nữa thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, kế thừa truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam.  Đây cũng là cơ hội đối với những người phạm tội bị kết án phạt tù, đã thực sự hối cải, là động lực khuyến khích họ tiếp tục phấn đấu rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời khuyến khích những người bị kết án phạt tù đang chấp hành hình phạt tại trại tạm giam tích cực học tập, lao động, chấp hành tốt các quy định, nội quy của trại giam, lập công chuộc tội để có thể hưởng đặc xá, sớm trở về với gia đình và cộng đồng trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, anh Đặng Hùng Dương, phường Kỳ Bá - thành phố Thái Bình - đại diện cho những phạm nhân được đặc xá đã phát biểu cảm tưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới chế độ khoan hồng của Đảng nhà nước, sự dạy dỗ ân cần của cán bộ trại tạm giam Công an tỉnh và xin hứa khi trở về với gia đình sẽ nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, trở thành công dân tốt.  

Phát biểu tại buổi công bố đặc xá, đồng chí Phó giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Phòng cảnh sát Trại giam đã có nhiiều cố gắng trong công tác giáo dục những người đã trót lầm đường lạc lối để họ có cơ hội làm lại cuộc đời. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các địa phương có phạm nhân được ân xá hết hạn tù, tạo điều kiện cho họ tái hòa nhập cộng đồng, đặc biệt là công tác hướng nghiệp, tạo công ăn việc làm để họ xóa đi mặc cảm, trở thành người có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
                                                                                     Tin, ảnh: Nguyễn Tùng

 

  • Từ khóa