Chủ nhật, 28/07/2024, 11:28[GMT+7]

Quỳnh Phụ Giao lưu "Khi Tổ quốc cần"

Thứ 5, 01/09/2011 | 09:15:52
1,929 lượt xem
Chiều 31/8, liên ngành: Ban Chỉ huy quân sự (CHQS), Đoàn thanh niên và Hội cựu chiến binh (CCB) huyện Quỳnh Phụ tổ chức giao lưu với 255 tân binh nhập ngũ đợt 2 năm 2011 với chủ đề “Khi Tổ quốc cần”.

Đến dự có đại biểu Bộ CHQS tỉnh, Hội CCB tỉnh, Đoàn TN tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND và một số ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Tại buổi giao lưu, các tân binh đã được CCB Hoàng Hữu Trịnh (thị trấn Quỳnh Côi) kể lại câu chuyện về đời quân ngũ, tinh thần xung phong bảo vệ Tổ quốc, những chiến công, kỷ niệm về năm tháng kháng chiến cứu nước đầy gian lao nhưng rất đỗi vẻ vang, tự hào; chia sẻ tâm sự của tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ và tình cảm của gia đình, người thân; nghe lãnh đạo Trường Trung cấp nghề số 19/BQP thông báo một số cơ chế, chính sách giành cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về địa phương…

Nhân dịp này, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và huyện cùng một số doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện đã tặng quà động viên các tân binh với lời chúc thi đua quyết thắng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

Được tổ chức trang trọng, mang ý nghĩa sâu sắc, phù hợp với tâm lý tuổi trẻ, buổi giao lưu đã tạo không khí phấn khởi, động viên tinh thần xung kích, tình nguyện tuổi trẻ Quỳnh Phụ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, yên tâm, vững bước lên đường nhập ngũ. Đây cũng là dịp để Quỳnh Phụ đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho đoàn viên thanh niên nhập ngũ nói riêng, thế hệ trẻ toàn huyện nói chung.

Trước đó, các tân binh nhập ngũ đợt 2 năm 2011 của Quỳnh Phụ đã đến viếng, thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện.  

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa