Chủ nhật, 28/07/2024, 09:31[GMT+7]

Công ty xăng dầu Thái Bình Thực hiện nghiêm ngặt các quy định về PCCC

Thứ 6, 23/09/2011 | 14:23:10
1,822 lượt xem
Công ty xăng dầu Thái Bình hiện có 1 tổng kho, 1 đội vận tải, 20 cửa hàng bán lẻ xăng dầu nằm ở địa bàn 8 huyện, thành phố. Trong những năm qua, cùng với việc quan tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy đã được tập thể ban giám đốc công ty luôn chú trọng và coi đó là mục tiêu hàng đầu trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Đội nữ PCCC Công ty Xăng dầu Thái Bình giành giải nhì đồng đội tại Hội thao PCCC cơ sở và dân phòng.

Hàng năm, Đảng ủy, lãnh đạo công ty thường xuyên tổ chức cho cán bộ công nhân viên học tập, nghiên cứu quán triệt các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Nhà nước về công tác PCCC. Đảng ủy Công ty đã đề ra nghị quyết chuyên đề, xây dựng hoàn thiện những nội qui, qui chế cụ thể và tổ chức thực hiện nghiêm túc các qui định về công tác PCCC.

Đến nay, 100% các đơn vị trong hệ thống quản lý của công ty đã xây dựng phương án PCCC tại chỗ. Hàng năm, công ty chủ động phối hợp với phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh, tổ chức giảng dạy, phổ biến kiến thức và các qui định về Luật PCCC, đồng thời tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ về công tác PCCC. Qua đó nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm trong việc phòng chống cháy, nổ của cán bộ, công nhân viên.

Công ty đã đầu tư hàng trăm triệu đồng mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác PCCC ở hầu hết các cơ sở kinh doanh. Thành lập đội PCCC nghĩa vụ gồm 21 thành viên, đảm bảo tiêu chuẩn về sức khoẻ, có tinh thần trách nhiệm cao, được huấn luyện chuyên môn về nghiệp vụ chữa cháy, thường xuyên tổ chức thực hành, diễn tập các tình huống chữa cháy tại cơ sở. Ở mỗi đơn vị kinh doanh thành lập một tổ chữa cháy kiêm nhiệm có từ 2 đến 4 thành viên, sẵn sàng ứng phó khi có những sự cố xảy ra.

Định kỳ 3 tháng đến 6 tháng, lãnh đạo công ty tổ chức kiểm tra việc chấp hành các qui định về an toàn PCCC, các tiêu chuẩn qui phạm khai thác, vận hành công trình xăng dầu, tình trạng kỹ thuật, hệ thống công nghệ, thiết bị... Thông qua đó chấn chỉnh khắc phục kịp thời những biểu hiện chủ quan, sơ hở thiếu sót, đảm bảo an toàn phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Động viên khen thưởng kip thời đối với những tập thể, cá nhân thực hiện tốt và nghiêm túc phê bình, kiểm điểm, áp dụng những hình thức xử lý phạt đối với các trường hợp vi phạm qui định về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Do chủ động thực hiện tốt các mặt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thường xuyên tổ chức thực hiện nghiêm ngặt các qui định về đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ đối với cán bộ, công nhân viên, 10 năm qua, toàn hệ thống của công ty không để xảy ra sự cố cháy, nổ, đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Tất Đãm

(Công an tỉnh)

  • Từ khóa