Chủ nhật, 28/07/2024, 09:25[GMT+7]

Gặp mặt truyền thống Kỷ niệm 50 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển

Thứ 5, 13/10/2011 | 15:50:33
1,887 lượt xem
Sáng 12/10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 50 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 – 23/10/2011).

Chuẩn Đô đốc Trần Đình Xuyên, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân (người thứ sáu từ trái sang) với các đại biểu về dự buổi gặp mặt.

Đến dự có Chuẩn Đô đốc Trần Đình Xuyên, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân; đại biểu một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố cùng 163 cựu chiến binh đoàn tàu không số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

 

Đọc diễn văn tại buổi gặp mặt, ông Phạm Văn Bát, Trưởng ban liên lạc cựu chiến binh đoàn tàu không số tỉnh Thái Bình đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đường Hồ Chí Minh trên biển và những đóng góp của quê hương Thái Bình vào quá trình hình thành và phát triển Đường Hồ Chí Minh trên biển (1961 – 1975). Cùng với đường Hồ Chí Minh trên dãy Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh trên biển là một nét độc đáo, đặc sắc, sáng tạo của đường lối chiến tranh nhân dân, thể hiển tầm nhìn chiến lược của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; trở thành biểu tượng tự hào của cả dân tộc Việt Nam, hiện thân của ý chí khát vọng độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc; là trí tuệ, ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

 

Với các cựu chiến binh đoàn tàu không số Thái Bình, sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, rời quân ngũ trở về với địa phương, các đồng chí tiếp tục giữ vững và nêu cao bản chất, truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống no ấm, hạnh phúc, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chuẩn Đô đốc Trần Đình Xuyên một lần nữa khẳng định ý nghĩa và truyền thống vẻ vang của Đường Hồ Chí Minh trên biển, những đóng góp của tỉnh Thái Bình nói chung và các cựu chiến binh đoàn tàu không số nói riêng đã góp phần cùng quân và dân cả nước đánh thắng quân xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Đồng chí mong các cựu chiến binh đoàn tàu không số tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Nhân dịp này, Chuẩn Đô đốc Trần Đình Xuyên cùng lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thái Bình và Tỉnh đoàn Thái Bình đã trao quà và tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa