Chủ nhật, 28/07/2024, 09:32[GMT+7]

Tổng cục Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội - Bộ Công an: Hội nghị "Thực hiện Nghị định 36/CP của Chính Phủ về quản lý sử dụng pháo - các địa bàn trọng điểm".

Thứ 2, 17/10/2011 | 08:47:47
2,254 lượt xem
Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 36/2009/NĐ - CP về quản lý, sử dụng pháo, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền huy động các ngành, các cấp tổ chức thực hiện quyết liệt. Tình trạng buôn bán, vận chuyển và đốt pháo đã được kiềm chế. Tuy nhiên, tình hình vi phạm về pháo trong 2 năm qua vẫn diễn biến phức tạp.

Trung tướng Tô Thường - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội chủ trì Hội nghị.

Ngày 14/10/2011, tại Công an tỉnh Thái Bình, Tổng cục Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội - Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị "Thực hiện Nghị định 36/CP của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo - các địa bàn trọng điểm". Trung tướng Tô Thường - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội chủ trì hội nghị.

 

Tới dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, các Tổng cục, vụ, cục Bộ Công an và Công an 16 tỉnh, thành phố phía Bắc là các địa bàn trọng điểm về quản lý, sử dụng pháo.

 

 

Công an Hưng Hà bắt và xử lý nhiều vụ tàng trữ và buôn bán trái phép các loại pháo nổ.

 

Lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ 909 vụ, 1.137 đối tượng vi phạm về sản xuất, buôn bán, vận chuyển, nhập lậu và tàng trữ trái phép các loại pháo. Thu huỷ 32.428 kilôgam pháo các loại, hàng trăm nghìn quả pháo, cây pháo, hộp pháo, xử lý 259 vụ đốt pháo. Các vụ việc vi phạm Nghị định 36/CP chủ yếu diễn ra ở các tỉnh biên giới phía Bắc và các tỉnh đồng bằng ven biển. Trong khi đó, lực lượng tham gia đấu tranh phòng chống vi phạm còn mỏng, công tác quản lý biên giới, quản lý đường biển có lúc sơ hở, công tác phối hợp giữa các địa phương này còn hạn chế. Người dân tại các địa phương vùng biên giới, vùng ven biển không khó khăn trong việc tìm mua được pháo để sử dụng.

 

Trong thời gian tới, tình hình vi phạm về pháo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tái diễn các hành vi vi phạm, đốt pháo trên diện rộng, tràn lan trên các địa bàn ven biển, khu vực biên giới, vùng nông thôn.

 

Các ý kiến tham luận tại hội nghị đã tập trung làm rõ nguyên nhân tồn tại trong công tác đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm Nghị định 36CP. Đề xuất nhiều giải pháp trong công tác tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt nhấn mạnh việc đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền hiệu quả tới mọi người dân.

 

Trong đó lực lượng Công an tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ, Chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành thực hiện tốt Nghị định của Chính phủ. Ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép, động viên khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm về pháo.

 

Đồng thời, kiểm điểm, rút kinh nghiệm những khu vực, địa bàn còn để xảy ra nhiều vi phạm, chấn chỉnh những tồn tại trong tổ chức thực hiện công tác này, đề ra phương huớng tập trung thực hiện trong thời gian tới, nhất là từ nay cho đến dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Công tác đấu tranh, ngăn chặn các vi phạm về pháo phải huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo được sự đồng thuận của cán bộ, nhân dân.

 

 Hồ Tuyên

(Công an Thái Bình)

 

  • Từ khóa