Chủ nhật, 28/07/2024, 09:29[GMT+7]

Đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng lên tầm cao mới

Thứ 3, 18/10/2011 | 15:48:50
1,965 lượt xem
Ba khối thi đua LLVT tỉnh gồm khối thi đua LLVT 8 huyện, thành phố, khối thi đua các đơn vị trực thuộc và khối cơ quan Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2011, xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2012.

Lực lượng vũ trang huyện Đông Hưng trên thao trường diễn tập. Ảnh: Thành Tâm

Nhìn lại kết quả năm 2011
Báo cáo tại phiên họp tổng kết thi đua khối các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh nêu rõ: Trong năm 2011, phong trào thi đua quyết thắng đã thực sự là động lực thúc đẩy mỗi cá nhân, tập thể vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Các cơ quan đơn vị, nhà trường đã gắn phong trào thi đua quyết thắng với phong trào thi đua yêu nước, phong trào của các cấp, các ngành và các cuộc vận động của Đảng, nhà nước, quân đội, địa phương. Qua thi đua, đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện; vũ khí trang bị được khai thác, bảo quản, sử dụng có hiệu quả; các tổ chức Đảng đạt TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD; xuất hiện ngày càng nhiều nhân tố mới, cách làm mới hiệu quả và điển hình tiên tiến mới được nhân rộng.

Với phương châm “Hướng mạnh về cơ sở, tạo sự chuyển biến vững chắc từ cơ sở” phong trào thi đua quyết thắng khối 8 huyện, thành phố và cơ quan Bộ CHQS tỉnh trong suốt năm qua liên tục được đổi mới. Mọi cán bộ, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng đều có nhận thức đúng đắn về vai trò tác dụng của công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng đối với kết quả hoàn thành nhiệm vụ của mỗi tập thể, cá nhân; từ đó đề cao trách nhiệm trong hưởng ứng thực hiện. Hội đồng thi đua – khen thưởng thường xuyên được củng cố kiện toàn và hoạt động có nền nếp. Các chế độ giao ban thi đua được duy trì định kỳ mỗi quý một lần.

Đảng ủy, Ban CHQS các huyện, thành phố, các phòng ban, cơ quan chức năng Bộ CHQS tỉnh đã kết hợp tốt giữa thi đua thường xuyên với thi đua đột kích. 100% các cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, huấn luyện, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn. Công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho các đối tượng thường xuyên được đổi mới về nội dung và hình thức. Hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển giao quân. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách xã hội của địa phương.

Vẫn chưa thực sự xứng tầm:
Tuy nhiên trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và hoạt động của phong trào thi đua quyết thắng của các khối trong năm qua còn bộc lộ một số hạn chế đó là, một số địa phương chưa thực sự quan tâm đến phong trào. Các chỉ tiêu thi đua có lúc chưa phù hợp với đặc điểm và yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Chưa chú trọng đến nhân rộng điển hình tiên tiến. Việc phối hợp giữa LLVT và các ban, ngành, đoàn thể địa phương có lúc, có nơi chưa thật nhịp nhàng, hiệu quả, nội dung còn hạn chế.

Đại tá Nguyễn Văn Tiềm – Hiệu trưởng trường trung cấp nghề 19 Bộ Quốc Phòng, khối trưởng thi đua khối đơn vị nhà trường nhận xét: tuy phong trào thi đua đã đạt được mục đích yêu cầu cũng như chỉ tiêu đặt ra song cũng chỉ tập trung ở phạm vi chỉ tiêu, mới chỉ đáp ứng được yêu cầu trước mắt, chưa phát huy hết nội lực vốn có và là thế mạnh của khối đơn vị nhà trường, chưa xứng tầm với khu vực. Còn thượng tá Đặng Anh Thơ – Chính trị viên Ban CHQS huyện Quỳnh Phụ thì cho rằng, lâu nay, phong trào thi đua quyết thắng của khối 8 huyện, thành phố nói riêng, khối đơn vị trực thuộc và khối cơ quan Bộ CHQS tỉnh vẫn chưa có tính đột phá cao, chưa tiến công triệt để vào những yếu kém khuyết điểm. Còn giàn trải, chung chung.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng:
Theo đại tá Bùi Trung Chuyển -  Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, để phong trào thi đua quyết thắng của các khối việc làm trước mắt không chỉ là tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện toàn diện công tác quân sự quốc phòng địa phương mà ngay trong suy nghĩ, hành động, trong học tập công tác mỗi cán bộ, chiến sỹ đảng viên trong toàn LLVT tỉnh cần phát huy tốt những mặt đã làm được, trọng tâm đột phá vào những khâu yếu mặt yếu, tích cực nghiên cứu, quán triệt và thực hiện nghiêm túc quan điểm của Đảng về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng tạo thành cao trào cách mạng sâu rộng, phát huy cao độ tính tích cực, tự giác của mỗi cán bộ, chiến sỹ và mọi tổ chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nội dung, mục tiêu của phong trào thi đua quyết thắng phải hướng vào xây dựng LLVT địa phương vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị  vững mạnh toàn diện, xây dựng tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ toàn diện trong các đơn vị, nhất là về dân chủ, kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy và đổi mới tác phong công tác. Trong đó, nhiệm vụ hàng đầu là: tập trung nâng cao trình độ và bản lĩnh chính trị của cán bộ, chiến sỹ LLVT, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn “ Diễn biến hoà bình”, bạo lạo lật đổ, “Phi chính trị hoá quân đội” của các thế lực thù địch. Hoàn thành thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, duy trì nghiêm túc các nề nếp chế độ sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tuyển quân, tuyển sinh quân sự, giáo dục quốc phòng, xây dựng lực lượng và các nhiệm vụ khác. Kết hợp chặt chẽ phong trào thi đua quyết thắng của LLVT với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và các phong trào, các cuộc vận động lớn trong Quân đội tạo ra sức mạnh tổng hợp hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

                     Thành Đô
(Bộ CHQS tỉnh )

  • Từ khóa