Chủ nhật, 28/07/2024, 09:14[GMT+7]

Phong trào thi đua quyết thắng ở Trường Quân sự tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 31/10/2011 | 14:18:02
2,570 lượt xem
Trong nhiều năm qua, Trường Quân sự tỉnh Thái Bình luôn xác định để thực hiện tốt phong trào thi đua quyết thắng là phải đổi mới cả về nội dung, hình thức tổ chức, từ đó nâng cao chất lượng cả bề rộng và chiều sâu.

Đại tá Phạm Đức Thâu- Hiệu trưởng trường Quân sự tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng.

Đồng thời, cấp ủy, chỉ huy các cấp nhà trường đã luôn quán triệt nghiêm túc, sâu sắc các chỉ thị của trên về đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) gắn với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thông qua đó đã phát huy tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, hiệp đồng, lập công chiến thắng” làm chuyển biến về chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy và học tập của nhà trường.

Đại tá Phạm Huy Diện- Chính uỷ Trường Quân sự tỉnh cho biết: “Có thể thấy rằng: Từ kết quả của phong trào thi đua đã góp phần vào xây dựng Nhà trường vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nhờ đó, đến nay, 100% cán bộ, đảng viên và học viên nhà trường tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, yên tâm công tác, học tập cầu tiến bộ, gắn bó với sự nghiệp GD&ĐT của nhà trường. Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động phát hiện và phòng chống có hiệu quả chiến lược “ Diễn biến hoà bình”, Bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc, bảo vệ công cuộc lao động hoà bình của nhân dân, luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, lối sống trong sạch, tự giác chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, luôn nhất trí, tin tưởng với đường lối mới của Đảng, không ngại khó khăn, gian khổ sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Bên cạnh đó, Nhà trường còn luôn quan tâm đến việc xây dựng các tổ chức Đảng, tổ chức cán bộ và các tổ chức quần chúng. Thường xuyên giữ vững nền nếp, chế độ và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, có nhiều biện pháp để đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp uỷ, chi bộ. Công tác quản lý, giáo dục đảng viên được coi trọng, gắn công tác xây dựng đội ngũ đảng viên với xây dựng đội ngũ cán bộ. Qua phân tích chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên hàng năm có 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ Nhà trường được Tỉnh uỷ tặng cờ 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Phong trào thi đua quyết thắng đã động viên cán bộ, nhân viên, học viên tiếp tục phát huy tinh thần quyết chiến, quyết thắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Ba năm qua (giai đoạn 2008-2011), phong trào thi đua qu‎yết thắng của Trường Quân sự được duy trì thường xuyên. Các phong trào thi đua được gắn với thực hiện cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội và phong trào thi đua yêu nước của địa phương, nhất là cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các phong trào thi đua đều tập trung vào việc phát huy sức mạnh tổng hợp của Nhà trường, từng bước tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm.

Trong công tác huấn luyện đào tạo, Đảng uỷ Ban giám hiệu nhà trường luôn chấp hành nghiêm túc quy chế đào tạo của Bộ Giáo dục – Đào tạo đã ban hành và cuộc vận động “hai không” chống bệnh thành tích trong học tập và gian lận thi cử. Đồng thời thực hiện tốt quy trình sư phạm, làm tốt công tác biên soạn, thông qua giáo án, bài giảng và chuẩn bị thao trường, bãi tập, mô hình học cụ và xây dựng thực hiện tiến trình biểu huấn luyện chặt chẽ.

Ba năm qua, Nhà trường đã tổ chức đựơc 3 lớp sỹ quan dự bị bằng nguồn ngân sách địa phương cho hơn 200 học viên là đối tượng cán bộ trong cơ quan dân chính đảng và mở lớp đào tạo hệ Trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở cho 106 đồng chí nhằm đáp ứng nguồn cán bộ cơ sở cho các địa phương. Ngoài ra còn mở các lớp bổ túc cho cán bộ Đại đội, Tiểu đoàn Sỹ quan dự bị cho Quân khu; lớp bồi dưỡng l‎ý luận cho đảng viên mới và đối tượng Đảng và lớp bồi dưỡng kiến thức kinh tế- xã hội, pháp luật và công tác quân sự quốc phòng địa phương cho sỹ quan.

Nhà trường còn tích cực tham gia giảng dạy môn giáo dục quốc phòng an ninh cho học sinh- sinh viên các trường cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh. Tham gia tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về dân quân tự vệ của Bộ CHQS tỉnh. Đồng thời còn cử giáo viên tham gia các đợt diễn tập khu vực phòng thủ của các huyện, tỉnh đựơc cấp trên đánh giá cao. Nhà trường đã chủ động tích cực bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng giảng dạy cho cán bộ, giáo viên. Cử cán bộ tham gia hội thao, hội thi do Bộ Quốc phòng, Quân khu và Bộ CHQS tỉnh tổ chức đều đạt kết quả tốt. Nhiều đề tài cải tiến mô hình học cụ của cán bộ, giáo viên nhà trường được đánh giá chất lượng, hiệu quả trong huấn luyện, tiêu biểu như sáng kiến “ Giá tháo đạn K56” của Trung uý chuyên nghiệp Vũ Duy Chung; “ Mô hình tượng trưng bãi mìn, tổ chức dò gỡ khắc phục vật cản” và bia số 4 đa năng của Đại uý Bùi Văn Khoa...

                                                Cao Thu Hạnh

(Bộ CHQS Thái Bình)

 

  • Từ khóa