Chủ nhật, 28/07/2024, 09:28[GMT+7]

Công an Vũ Thư Tạo chuyển biến tích cực trong phục vụ nhân dân

Thứ 5, 17/11/2011 | 11:09:59
1,629 lượt xem
Những năm qua, thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ”; “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an huyện Vũ Thư đã có những chuyển biến tích cực trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, cũng như thái độ phục vụ nhân dân.

Lực lượng Công an tham gia diễu hành nhân ngày “Toàn dân phòng chống ma túy”. Ảnh: Thành Tâm

Bám sát kế hoạch của Công an tỉnh, Công an huyện Vũ Thư đã triển khai nghiêm túc cuộc vận động đến toàn thể CBCS; cụ thể hoá việc thực hiện cuộc vận động trên các mặt công tác, trong đó trọng tâm là: Duy trì thực hiện nghiêm túc điều lệnh CAND; thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; 5 lời thề danh dự của CAND Việt Nam, 10 điều kỷ luật CAND; xây dựng và thực hiện các tiêu chí văn hoá ứng xử; tăng cường chế độ trách nhiệm quản lý CBCS; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; các phong trào thi đua yêu nước, nhất là thực hiện phong trào "Công an Thái Bình đoàn kết, kỷ cương vì an ninh đất Tổ"; xây dựng đơn vị Công an văn hoá, đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND.

Thông qua tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với nội dung: “Nâng cao văn hoá ứng xử của lực lượng Công an”, tạo được sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong thực hiện văn hoá ứng xử, góp phần xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao đạo đức cách mạng của CBCS trong đơn vị. Các Đội nghiệp vụ và công an thị trấn tổ chức quán triệt học tập nâng cao  nhận thức về văn hoá ứng xử, xây dựng các tiêu chí “Văn hoá ứng xử” và môi trường văn hoá gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị.

Với việc triển khai nghiêm túc cuộc vận động, đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ chiến sỹ, tạo chuyển biến tích cực trong các hoạt động. Tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Đội Cảnh sát QLHC về TTXH), mặc dù quân số ít, nhưng đội luôn  sắp xếp thời gian, xử lý công việc một cách khoa học nên đã bố trí được thời gian cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) xuống cơ sở thực hiện các biện pháp nghiệp vụ về quản lý địa bàn, cấp phát chứng minh nhân dân (CMND) cho những trường hợp già yếu, ốm đau, dị tật..Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã cấp phát tại nhà cho hàng 100 trường hợp có hoàn cảnh trên. Góp phần  thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà, thời gian, công sức cho nhân dân.

Qua các cuộc vận động, chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét nhất là ở Đội Công an phụ trách xã về an ninh trật tự. Với nhiệm vụ được giao, trong thời gian qua, Đội Công an phụ trách xã đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các xã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở; lắng nghe ý kiến của nhân dân, tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền điạ phương giải quyết thỏa đáng những nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của người dân. Thông qua các hoạt động của mình, Đội Công an phụ trách xã đã cảm hóa giáo dục người lầm lỗi, tạo công ăn việc làm giúp họ nhanh chóng hoà nhập cộng đồng, làm ăn lương thiện.

Trên lĩnh vực đấu tranh, phòng ngừa tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã điều tra, khám phá, làm rõ hàng chục vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội. Thực hiện đợt tấn công trấn áp tội phạm vừa qua, đội đã phối hợp với công an phụ trách xã và ban công an các xã triệt xoá nhiều tụ điểm phức tạp, trong đó khám phá làm rõ 5 vụ cướp, xoá băng nhóm cưỡng đoạt tài sản của các em học sinh trường PTTH Phạm Quang Thẩm do đối tượng Trần Văn Tài thôn Song Thuỷ xã Vũ Tiến cầm đầu. Tổ chức phá 3 tụ điểm đánh bạc bằng hình thức xóc địa tại các xã:  Song An, Vũ Hội, Tân Lập. 

Đại tá Nguyễn Văn Hưng - Trưởng Công an huyện cho biết: Thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; Xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" do Bộ Công an phát động và đợt sinh hoạt chính trị “Nâng cao văn hóa ứng xử trong lực lượng Công an Thái Bình”, đơn vị đã xây dựng và triển khai kế hoạch, tăng cường công tác quản lý CBCS, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình, quy chế làm việc, chấn chỉnh công tác tiếp dân, rà soát lại các  thủ tục hành chính, làm mới và niêm yết thêm các bảng  công khai các thủ tục liên quan đến công tác tiếp dân.

Với việc triển khai thực hiện nghiêm túc CVĐ "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; Xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" Công an huyện Vũ Thư đã có sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và toàn thể CBCS; góp phần nâng cao tinh thần ý thức vì nhân dân phục vụ.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa