Chủ nhật, 28/07/2024, 09:17[GMT+7]

Trường Tiểu học Quang Trung (Kiến Xương) Nhiều biện pháp bảo đảm an ninh học đường

Thứ 5, 24/11/2011 | 15:18:47
2,242 lượt xem
Làm tốt công tác an ninh học đường, trong nhiều năm qua trường Tiểu học Quang Trung không xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản của nhà trường và học sinh. Không có học sinh vi phạm pháp luật cũng như tai tệ nạn xã hội tạo môi trường giáo dục lành mạnh, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện về mọi mặt của học sinh.

Giờ hoc "hai tốt" của cô và trò trưòng Tiểu học Quang Trung

Đã thành thói quen từ lâu của học sinh trường Tiểu học Quang Trung (xã Quang Trung huyện Kiến Xương) cứ vào giờ tan trường các em lại xếp theo hàng đôi trật tự đi về. Đội cờ đỏ và cán bộ các lớp thay phiên nhau đứng ra phân luồng giao thông trước cổng trường và nhắc nhở các bạn đi đúng bên phải đường về nhà.

Năm nào cũng vậy ngay từ đầu năm học mới, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức cho các em những buổi học ngoại khoá tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông. Phối hợp cùng với lực lượng Công an tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định về bảo đảm  an ninh trật tự an toàn giao thông tới các em học sinh và phụ huynh học sinh. Các lớp đều theo dõi chấm điểm thi đua hàng ngày, hàng tuần sau đó công bố, khen thưởng cũng như nhắc nhở các trường hợp vi phạm vào buổi sinh hoạt lớp cuối tuần. Tập hợp kết quả đó, cô tổng phụ trách sẽ có phần thưởng vào buổi chào cờ đầu tuần và phê bình những trường hợp vi phạm. Ngoài ra nhà trường còn tổ chức các cuộc thi vẽ tranh tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ và cuộc thi kể chuyện an toàn giao thông cho các em học sinh khối 3, khối 4 và khối 5 để nâng cao nhận thực cho các em. 

Để tuyên truyền việc thực hiện Nghị định 36/CP và Quyết định 95 của Chính Phủ về cấm tàng trữ, sản xuất, buôn bán, đốt các loại pháo và đèn trời cùng với việc ký cam kết tới từng giáo viên chủ nhiệm và học sinh. Nhà trường còn thường xuyên thông tin, tuyên truyền trên "Chương trình phát thanh măng non". Đồng thời tổ chức cho các em thi viết chính tả các bài tuyên truyền để học sinh ghi nhớ, thực hiện và mang bài về tuyên truyền cho mọi người trong gia đình cùng thực hiện. 

Bên cạnh đó, nhà trường xây dựng kế hoạch trong việc quản lý và giáo dục học sinh. Thưòng xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ giờ giấc của học sinh, phối hợp với phụ huynh trong việc giáo dục con em không vi phạm pháp luật đồng thời giao cho giáo viên chủ nhiệm dành nhiều thời gian quan tâm tới học sinh cá biệt, giúp đỡ các em học tập và phân công các học sinh ngoan kèm cặp, lôi cuốn các em học sinh cá biệt tích cực tham gia các phong trào của lớp, của trường để giúp đỡ các em tiến bộ. 

Nhờ làm tốt công tác an ninh học đường trong nhiều năm qua nhà trường không xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản của nhà trường và học sinh. Không có học sinh vi phạm pháp luật cũng như tai tệ nạn xã hội tạo môi trường giáo dục lành mạnh, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện về mọi mặt của học sinh.

Bài, ảnh: Bình Vân

(Công an tỉnh Thái Bình)

  • Từ khóa