Thứ 2, 02/09/2024, 01:40[GMT+7]

Thái Bình Tổng kết công tác quân sự - quốc phòng địa phương năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012

Thứ 5, 22/12/2011 | 09:55:17
2,187 lượt xem
Bộ CHQS tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác quân sự - quốc phòng địa phương năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. Đến dự có đại biểu Quân khu 3, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2011

Theo đánh giá của Bộ CHQS tỉnh, năm 2011 công tác quân sự - quốc phòng địa phương được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, đã tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc như công tác giáo dục quốc phòng – an ninh cho các đối tượng, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, xây dựng lực lượng, huấn luyện, diễn tập, trực SSCĐ, phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương, việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội… Kết quả trên đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong năm, LLVT tỉnh có 43 tập thể và 451 cá nhân được Bộ Quốc phòng, Quân khu 3, UBND tỉnh và Bộ CHQS tỉnh khen thưởng. Bộ CHQS tỉnh được xếp trong nhóm 1 của khối thi đua 9 tỉnh, thành phố trực thuộc Quân khu, được đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích, kết quả LLVT tỉnh nhà đã đạt được, đề nghị có biện pháp tháo gỡ, khắc phục những điểm còn khó khăn, tồn tại. Về phương hướng, nhiệm vụ công tác quân sự - quốc phòng địa phương của tỉnh năm 2012, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh yêu cầu đối với LLVT tỉnh: tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về hai nhiệm vụ chiến lược “Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN”; tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp của LLVT địa phương – nhất là chất lượng chính trị; làm tốt chức năng tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, đặc biệt là trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội…, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa