Chủ nhật, 28/07/2024, 07:31[GMT+7]

Ban CHQS huyện Quỳnh Phụ Gắn việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với phong trào thi đua quyết thắng

Thứ 5, 29/12/2011 | 15:20:18
2,841 lượt xem
Những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ triển khai thực hiện phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tạo nên khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp trong toàn lực lượng, thôi thúc các cán bộ, chiến sĩ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Thành Tâm

Thượng tá Đặng Anh Thơ- Chính trị viên Ban CHQS Huyện Quỳnh Phụ cho biết: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, giúp đơn vị thực hiện tốt mọi nhiệm vụ tham mưu tác chiến, xây dựng lực lượng vững mạnh về tổ chức, số lượng và chất lượng; rèn luyện kỷ luật- xây dựng nền nếp chính quy, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội. Nền nếp, chế độ làm việc của đơn vị được duy trì chặt chẽ hơn, tác phong công tác có sự chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ đảng viên luôn phát huy tốt trong thực hiện nhiệm vụ của mình thông qua hệ thống cải cách hành chính, thông qua việc tiếp dân, thông qua lề lối làm việc và trong thực hiện nhiệm vụ đều xác định gắn cuộc vận động vào. Đảng uỷ cũng xác định CVĐ này không tách riêng với nhiệm vụ chính trị mà phải bằng việc làm và hành động của mỗi con người và chỉ có như thế thì mới làm được tốt hơn.

Có được những kết quả trên là do đơn vị đã quán triệt, triển khai học tập, tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, bám sát hướng dẫn của cấp trên và phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan. Từ học tập các chuyên đề, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đã thấm nhuần giá trị lớn về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức rèn luyện và làm theo, nhất là thực hiện đức tính: “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” của Người. Đồng thời xây dựng “ Chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho cán bộ, chiến sỹ với các tiêu chí cụ thể, phù hợp với thực tế của đơn vị như: Xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ có tinh thần làm việc hăng say, lấy chất lựơng, hiệu quả công việc là thước đo tu dưỡng, rèn luyện của mỗi người.

Bên cạnh đó hàng năm 100% các chi, đảng bộ đều có kế hoạch, chương trình hành động, cá nhân có bản đăng ký phấn đấu thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong nghị quyết lãnh đạo của Đảng uỷ và các chi bộ hàng tháng, hàng quý và hàng năm đều có mục đánh giá kết quả và phương hướng thực hiện CVĐ. Với những cố gắng thiết thực, Đảng bộ quân sự huyện 13 năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh, cơ quan quân sự huyện nhiều năm liền đạt vững mạnh toàn diện.

Ba năm trở lại đây, phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT huyện luôn gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh”. LLVT huyện đã tổ chức phát động nhiều đợt thi đua, tập trung vào 2 chủ đề lớn là “ Một tập trung, hai khâu đột phá”, “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, quyết thắng”, và các đợt thi đua đột kích như : “sáng mãi Điện Biên”, “Phất cao cờ hồng tháng 8”, “Âm vang Sông Hồng”...Thông qua các phong tào thi đua, các đợt thi đua đột kích đã tạo sự chuyển biến một cách mạnh mẽ, sâu rộng về chất lượng hiệu qủa trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đơn vị.

Phong trào thi đua quyết thắng còn động viên các cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu lập nhiều thành tích,  góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự quốc phòng ở huyện. Xây dựng lực lượng Thường trực, lực lượng Dân quân tự vệ, lực lượng Dự bị động viên  đủ về số lượng và không ngừng nâng cao về chất lượng. 100% cán bộ, chiến sĩ đều tham gia học tập nâng cao bản lĩnh chính trị  và huấn luyện về kỹ chiến thuật chiến đấu, kết quả kiểm tra cuối khóa đều đạt khá, giỏi. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, thực hiện tốt công tác phòng thủ, phối hợp với lực lượng Công an, bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng, giữ vững an ninh chính trị- trật tự  an toàn xã hội ở  địa  phương. Công tác tuyển  chọn thanh niên nhập ngũ được thực hiện dân chủ đúng qui trình, hàng năm luôn đảm bảo chỉ tiêu trên giao, chất lượng ngày càng được nâng lên; thực hiện tốt công tác tuyển quân gắn với tạo nguồn cơ sở.

Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh không ngừng được đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tuyên truyền giảng dạy làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Công tác quản lý, khai thác vũ khí thiết bị kỹ thuật cũng  đựơc thực hiện  tốt. Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”', “Ăn quả nhớ nguời trồng cây” và phong trào đền ơn đáp nghĩa, LLVT huyện đã cùng với các cấp các ngành thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ giống vốn cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi tặng quà với số tiền hàng trăm triệu đồng. Ba năm qua đã tổ chức chi trả cho các đối tượng theo quyết định 290 và 142 của thủ tướng chính phủ với số tiền trên 50 tỷ đồng...

Là một trong những cá nhân có nhiều thành tích đạt đựơc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị những năm qua, Trung tá Vũ Ngọc Sơn- Trợ lý tác huấn Ban CHQS huyện chia sẻ:  “Phong trào thi đua quyết thắng đã làm chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong cơ quan về xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng môi trường văn hoá tốt đẹp... Tôi nghĩ rằng việc phát động và thực hiện phong trào thi đua quyết thắng đã tạo ra một khí thế thi đua sôi nổi cho cán bộ, chiến sỹ. Từ đó mỗi người sẽ ý thức và trách nhiệm cao hơn trong công việc của mình để phấn đấu dành kết quả cao nhất.”

Có thể thấy rằng, gắn việc thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với thực hiện tốt phong trào thi đua quyết thắng có một  ý nghĩa hết sức thiết thực. Kết quả triển khai cho thấy, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Ban CHQS huyện Quỳnh Phụ  đã luôn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, là nhu cầu tự thân của mỗi người. Đồng thời, động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cao Thu Hạnh

(Bộ CHQS tỉnh Thái Bình)
                                            

 

  • Từ khóa