Chủ nhật, 28/07/2024, 07:24[GMT+7]

Công an Thái Bình Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng dân

Thứ 6, 30/12/2011 | 14:36:31
2,217 lượt xem
Nhiều đơn vị đã gắn cuộc vận động với các phong trào thi đua theo các tiêu chí cụ thể như: phong trào “Mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân”, tiếp tục nhân rộng mô hình “5 tự quản về ANTT” ở công an huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ; Công an Thành  phố với khẩu hiệu hành động “Cán bộ, chiến sỹ Công an Thành phố thi đua làm nhiều việc tốt - vì nhân dân phục vụ”…

Cùng với lực lượng Công an nhân dân (CAND) cả nước, năm 2011, Công an Thái Bình triển khai cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” hướng tới những mục tiêu nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy, cũng như trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ đối với yêu cầu xây dựng lực lượng chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, văn hóa, nêu cao tinh thần, ý thức phục vụ nhân dân. Đồng thời, chấn chỉnh việc chấp hành, thực hiện nghiêm túc chỉ thị, mệnh lệnh, chương trình, kế hoạch, quy trình, quy chế công tác; xây dựng tư thế, lễ tiết, tác phong chính quy; nếp sống văn hóa, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ...

Với khẩu hiệu hành động "Toàn lực lượng Công an Thái Bình hoạt động thống nhất theo điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ" nhằm "siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, quy trình công tác, tác phong, thái độ trong quan hệ với nhân dân của cán bộ, chiến sỹ"; xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an Thái Bình mẫu mực, có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, có tinh thần trách nhiệm cao và thái độ văn minh, lịch sự, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; cuộc vận động (CVĐ) đã được Công an tỉnh  tổ chức triển khai sâu rộng trong toàn lực lượng.

Ban chỉ đạo cuộc vận động thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn, chỉ đạo các phòng, công an huyện, thành phố xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung thi đua để thực hiện có hiệu quả.

Cuộc vận động đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rầm rộ trong toàn lực lượng, làm chuyển biến rõ rệt nhận thức của cán bộ chiến sỹ trong việc chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, xây dựng nếp sống, tác phong văn hóa, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Nhiều đơn vị đã tổ chức có hiệu quả diễn đàn lấy ý kiến đóng góp của cơ quan, ban ngành, quần chúng nhân dân góp ý cho lực lượng Công an và tổ chức hội thảo, tọa đàm về “Văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, chiến sỹ CAND”, thu hút đông đảo đại diện các ban ngành, đoàn thể, quần chúng nhân dân và cán bộ chiến sỹ tham gia. Qua đó, đã ghi nhận được nhiều ý kiến phản ánh những tấm gương tiêu biểu, kết quả làm được cũng như chỉ rõ những tồn tại cần khắc phục của lực lượng Công an đem lại tác dụng rất tốt.

Để CVĐ được thực hiện thường xuyên, nền nếp, chất lượng và thiết thực, Công an Thái Bình đã triển khai nhiều kế hoạch chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều nội dung phong phú như: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tự phê bình và phê bình trong toàn lực lượng, làm cho từng CBCS nhận thức sâu sắc chủ trương cũng như những nội dung trọng tâm của CVĐ. Qua đó giáo dục, động viên cán bộ, chiến sỹ nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, ý chí chiến đấu. Chấp hành nghiêm Điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, nếp sống văn hoá trong ứng xử, giao tiếp, "vì nhân dân phục vụ", "xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an Thái Bình trong lòng nhân dân".

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu cũng như phê phán, chấn chỉnh những đơn vị, CBCS có lễ tiết tác phong chưa tốt, thiếu chuẩn mực. Cuộc vận động đã có những chuyển biến rõ nét trong mỗi hoạt động cụ thể: Phong cách ứng xử của người CBCS Công an ở mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động công tác, đặc biệt là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, làm nhiệm vụ nơi công cộng đã được nâng lên. Qua đó đã chống được thái độ hách dịch, thờ ơ, những biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân đối với mỗi CBCS.

Sau hơn gần 1 năm triển khai thực hiện, CVĐ đã thực sự tạo được chuyển biến thiết thực và bước đầu thu được những kết quả tích cực. Tiêu biểu là những kết quả trong công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự xã hội. Lực lượng Công an Thái Bình đã chủ động triển khai các biện pháp công tác, huy động tối đa lực lượng, phương tiện phục vụ Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011  2016. Do đó, đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của hội đồng bầu cử các cấp, bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau ngày bầu cử. Tổ chức nhiều đợt ra quân trấn áp các loại tội phạm, triệt xoá nhiều tụ điểm, băng nhóm tội phạm, phức tạp. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để cuộc vận động được triển khai sâu rộng, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng lực lượng, thời gian tới Công tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, các phòng nghiệp vụ tổ chức kiểm điểm, làm rõ tình hình chấp hành điều lệnh, kỷ cương, nếp sống văn hóa và tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ trong từng đơn vị. Đồng thời, quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ về tình hình, nhiệm vụ, mục tiêu, yêu cầu, nội dung, biện pháp, chủ trương của Đảng ủy  Ban Giám đốc Công an tỉnh về cuộc vận động và gắn với công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nghị quyết của các cấp ủy Đảng.

Mặt khác, quán triệt sâu sắc nội dung các quy định về điều lệnh CAND, 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 5 lời thề danh dự của CAND Việt Nam, 11 điều cán bộ chiến sĩ không được làm. Gắn việc xây dựng nếp sống văn hóa của cá nhân với việc xây dựng “Đơn vị văn hóa, kiểu mẫu về điều lệnh CAND” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về Chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tiêu chí về “Văn hóa giao tiếp, ứng xử”của lực lượng CAND…”.        

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa