Chủ nhật, 28/07/2024, 07:30[GMT+7]

Thái Bình 38 tập thể, cá nhân được khen thưởng về công tác ATGT

Thứ 4, 04/01/2012 | 09:03:33
1,942 lượt xem
Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác an toàn giao thông (ATGT) năm 2011 và triển khai công tác ATGT năm 2012. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2011 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của quốc gia như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; bầu cử Quốc hội và HĐND 3 cấp đòi hỏi công tác bảo đảm trật tự ATGT, trật tự an ninh xã hội cần được tăng cường. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, năm 2011 Ban ATGT đã chỉ đạo sát sao, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành nên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, tình hình trật tự ATGT được cải thiện, tai nạn giao thông được kiềm chế, các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Trong đó, các công tác: lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, tuyên truyền giáo dục pháp luật, quản lý Nhà nước về trật tự ATGT, kiểm tra xử lý vi phạm được triển khai mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu năm và đạt hiệu quả cao.

Trong năm 2011, giao thông đường thủy tuyệt đối an toàn, không xảy ra tai nạn; toàn tỉnh xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 59 người, bị thương 45 người, so với năm 2010 giảm 4 vụ  (- 5,40%), giảm 2 người chết (-3,27%), tăng 2 người bị thương (+ 4,65%).

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ đảm bảo ATGT là nhiệm vụ của các cấp, các ngành, mặc dù thời gian qua có nhiều cố gắng nhưng kết quả chưa đạt được như mong muốn, tai nạn giao thông vẫn là vấn đề xã hội quan tâm, là nỗi bức xúc hàng ngày của mọi người, mọi nhà. Đồng chí yêu cầu, ngay sau hội nghị các đơn vị, cơ quan, tổ chức... cần triển khai chi tiết, cụ thể Kế hoạch số 90/ KH-BATGT của Ban ATGT tỉnh về việc đảm bảo trật tự ATGT năm 2012. Chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông, trong đó cán bộ, đảng viên, các cơ quan Nhà nước phải tiên phong gương mẫu. Các chính quyền cơ sở phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc đảm bảo ATGT, chấm dứt hiện tượng cá biệt ở một số địa phương còn có quyết định trái pháp luật, gây cản trở và mất ATGT. Các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Hội nghị cũng đã tổ chức tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể, 3 cá nhân và Ban ATGT tỉnh biểu dương khen thưởng 18 tập thể, 7 cá nhân.

                                                                                   Phan Lợi


  • Từ khóa