Thứ 2, 29/07/2024, 09:28[GMT+7]

Tết Kỷ Hợi 2019 bình yên

Thứ 7, 09/02/2019 | 17:45:35
1,842 lượt xem
Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 đến trong niềm vui tươi, phấn khởi của mọi người, mọi nhà. Song để có được sự bình yên đó thì lực lượng công an trong toàn tỉnh đã thức trắng đêm, gác cho dân vui chơi, thức cho dân ngủ, mang lại mùa xuân bình yên và hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.

Lực lượng Công an thành phố bảo đảm an ninh trật tự tại Quảng trường 14/10

Đêm giao thừa, hàng nghìn người đổ về các khu trung tâm tại thành phố Thái Bình, sau màn pháo hoa rực rỡ của phút giao thừa thiêng liêng, khu vực quanh Quảng trường 14/10 bị nghẽn cục bộ vì lượng người và xe rời khu vực bắn pháo hoa quá đông. Lúc này, các chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an thành phố Thái Bình đã triển khai đội hình phân luồng giao thông. 

Hòa trong biển người nhưng các chiến sĩ cảnh sát vẫn miệt mài, bình tĩnh chỉ huy dòng người lần lượt vượt qua các điểm giao tại các ngả đường Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng. 

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Khánh, Đội trưởng Đội Cảnh sát  giao thông - trật tự Công an thành phố Thái Bình làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông tại điểm giao cắt đường Hoàng Diệu - Lê Lợi cho biết: Anh cùng đồng đội đã ứng trực từ 7 giờ tối đêm 30 tết tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại điểm nút giao thông quan trọng, qua đó không để xảy ra va chạm và ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại. 

Thiếu tá Khánh cho biết thêm: Thời điểm giao thừa, lượng người và phương tiện đổ ra khu vực bắn pháo hoa trên địa bàn thành phố rất đông. Để bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết, chúng tôi đã bố trí lực lượng bám trụ trên đường,  hạn chế các phương tiện vào các khu vực bắn pháo hoa. Lực lượng cảnh sát giao thông được triển khai làm nhiệm vụ đến sáng mồng một tết. 

Với sự triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoa học trong các phương án chỉ huy giao thông nên thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên địa bàn thành phố Thái Bình không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Thiếu tá Phạm Quốc Doanh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh, Tổ trưởng tổ phản ứng nhanh gồm lực lượng hình sự, cơ động, giao thông được phân công làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tại khu vực Quảng trường 14/10, cho biết: Trong đêm giao thừa, các lực lượng phối hợp đã tổ chức tuần tra kiểm soát tại điểm bắn pháo hoa tại khu vực trụ sở Tỉnh ủy cũ, các anh đã trực tiếp xử lý nhiều trường hợp thanh niên chở 3 lạng lách đánh võng, tụ tập tại lòng lề đường. Do đó đã không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, không để xảy ra tình trạng đốt pháo, không để xảy ra tình trạng trộm cắp, cưỡng đoạt, cướp tài sản. Trong đêm giao thừa, lực lượng công an đã nhắc nhở giải tán 5 nhóm thanh niên có biểu hiện tụ tập trong khu vực, xử lý nhanh một vụ va chạm giao thông.

Làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại điểm bắn pháo hoa khu vực UBND thành phố Thái Bình, Trung tá Đoàn Đình Trang, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Thái Bình cho biết: Trong đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới, đơn vị tổ chức các tổ, chỉ đạo anh em hóa trang cài cắm vào tất cả các điểm tổ chức vui xuân, mua sắm, bắn pháo hoa trên địa bàn nhằm ngăn chặn các đối tượng lợi dụng sơ hở của nhân dân để thực hiện hành vi trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản. Sau giao thừa, đội vẫn tiếp tục chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tuần tra vũ trang đến 5 giờ sáng, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn không vi phạm các quy định về an ninh trật tự và phòng ngừa các vụ việc gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, xảy ra tại các địa điểm công cộng, đặc biệt là những địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí. Kế hoạch trấn áp các loại tội phạm của lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thực hiện còn tiếp tục trong những ngày đầu xuân mới.

Cảnh sát hình sự, cơ động triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự đêm giao thừa. 

Thiếu tá Đàm Chí Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Vũ Thư cho biết: Mặc dù số lượng người và phương tiện qua lại trước và trong đêm giao thừa tại khu vực rất đông, nhưng do điều tiết, phân luồng khoa học tại các nút giao và tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến đường, trật tự an toàn trên địa bàn được giữ vững. Trước đó, Công an huyện Vũ Thư đã thành lập 5 tổ công tác triển khai tuần tra vũ trang tại các điểm phức tạp về an ninh trật tự, an toàn giao thông trong đêm giao thừa. 

Thiếu tá Trung cho biết thêm: lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Vũ Thư tiếp tục triển khai ứng trực trong những ngày đầu xuân, đặc biệt ngày lễ hội chùa Keo đầu năm (mồng 4 tết), lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Vũ Thư đã tổ chức lực lượng chốt phân luồng giao thông tại các ngã ba, ngã tư, trong đó tổ chức tổ tuần tra lưu động tại khu vực chợ Thái, xã Nguyên Xá và khu vực ngã ba chợ Bồng, xã Vũ Tiến không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại du xuân an toàn.

Theo tổng hợp của Công an tỉnh, trong đêm giao thừa, trên địa bàn tỉnh  không xảy ra đua xe trái phép, không xảy ra tình trạng gây rối trật tự công cộng, không xảy ra trọng án, không xảy ra tình trạng đốt pháo, giao thông được thông suốt, không xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông. Đặc biệt tại 10 địa điểm bắn pháo hoa trên địa bàn thành phố và các huyện được bảo đảm tuyệt đối an toàn. 

Những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, trong ngày đầu năm và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 là những tín hiệu vui, mang bình yên, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà.

 Nguyễn Tùng