Chủ nhật, 28/07/2024, 07:21[GMT+7]

Xử lý nghiêm các hành động vi phạm về sử dụng pháo nổ

Thứ 6, 13/01/2012 | 10:21:33
1,926 lượt xem
Ngày 11/1/2012 đồng chí Phạm Văn Sinh chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở ngành bàn về các biện pháp cấp bách thực hiện Nghị định 36 của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo nổ.

Ảnh nguồn: Sở tư pháp

Thời gian qua, tình trạng sản xuất, buôn bán, vận chuyển và đốt pháo trên địa bàn tỉnh nhà rất phức tạp. Chỉ tính từ ngày 5-1 đến ngày 10-1-2012, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã bắt 21 vụ với 26 đối tượng về pháo; trong đó gồm 6 vụ sản xuất pháo, 4 vụ buôn bán vận chuyển, 5 vụ  tàng trữ,4 vụ đốt pháo và 2 vụ tự giao nộp, thu giữ 109 kg pháo thành phẩm, 3,7 kg thuốc pháo, 10 kg nguyên liệu làm pháo. Địa bàn có nhiều vi phạm về pháo nhất là huyện Thái Thụy với 10 vụ, 12 đối tượng, Thành phố 5 vụ, Tiền Hải 4 vụ.

Tại hội nghị lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo về tình hình các vi phạm về pháo trong thời gian qua cũng như những nhận định diễn biến về pháo trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Đại diện các ngành chức năng, lãnh đạo các huyện, thành phố đã đóng góp ý kiến, cũng như kiến nghị trong công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm về pháo.   

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tình hình vi phạm về pháo trên địa bàn tỉnh nhà hiện đang diễn biến rất phức tạp, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương phải tập trung cao độ làm tốt công tác ngăn chặn các vi phạm về pháo đặt biệt là trong dịp tết Nhâm Thìn sắp tới. Đồng chí nhấn mạnh : Chúng ta không kiêng vì các đối tượng này không chấp hành pháp luật, thách thức cấp chính quyền nên phải làm. Cả các địa phương trọng điểm đều phải có phương án huy động lực lượng phản ứng nhanh, tổ chức giám sát từng hộ dân, từng đối tượng, kiên quyết xử lý kịp thời.

Đồng chí yêu cầu Ngành công an phối hợp với Đài phát thanh và truyền hình tổ chức ghi hình các đối tượng, làm các bản tin nhanh phát lên sóng, kiên quyết làm triệt để trong những ngày 30, và mồng 1,2 tết. Đồng chí yêu cầu các ngành chức năng sớm đưa các vụ án vi phạm về pháo ra xét xử công khai, kiên quyết không xử treo với các đối tượng này

Nguyễn Tùng 

  • Từ khóa