Chủ nhật, 28/07/2024, 07:36[GMT+7]

Thái Bình: Thực hiện nghiêm túc Nghị định 36CP của Chính phủ

Thứ 6, 27/01/2012 | 09:45:25
2,045 lượt xem
Những năm trước đây, Thái Bình được xác định là địa bàn trọng điểm về đốt pháo trong dịp đón Tết cổ truyền. Năm 2012, nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp cấp bách nhằm thực hiện triệt để Nghị định 36 CP của Chính phủ. Đến thời điểm hết Tết Nhâm Thìn, việc thực hiện Nghị định 36CP của Chính phủ ở Thái Bình đã đạt được những kết quả tích cực, được các cấp, các ngành, cán bộ nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công an Thị trấn Hưng Hà (Thái Bình), kiểm tra số lượng pháo do người dân tự giác giao nộp.

Với quyết tâm bảo đảm cho nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, lành mạnh, Công an Thái Bình đã làm tốt công tác tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị định 36CP của Chính Phủ. Đêm giao thừa Tết Nhâm Thìn, từ 19 giờ tối 29 cho đến 7 giờ sáng ngày mùng một Tết, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã trực tiếp xuống tận các cơ sở thôn xóm, tổ dân phố, phường, xã để kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự.

Công an xã Hồng Lĩnh (Đông Hưng) kiểm tra pháo do người dân tự giác giao nộp

 

Lực lượng Công an, Quân đội, Biên phòng đã huy động 100% quân số, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp đấu tranh ngăn chặn về pháo, nên hầu hết các phường phường, xã không có tiếng pháo nổ, một số trường hợp cố tình vi phạm đã được phát hiện và xử lý kiên quyết. Trong ngày cuối cùng của năm và đêm giao thừa, các đơn vị, Công an các huyện, thành phố đã tập trung lực lượng bắt, xử lý và vận động nhân dân tự giác giao nộp gần một tấn pháo các loại.

 

Lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 160 vụ, 171 đối tượng vi phạm về pháo. Đón Tết Nhâm Thìn, Thái Bình vui xuân không đốt pháo.

 

Hồ Tuyên

            (Công an Thái Bình)

  • Từ khóa