Chủ nhật, 28/07/2024, 07:19[GMT+7]

Hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm thực hiện NĐ 36 CP về quản lý và sử dụng pháo, triển khai các biện pháp bảo đảm TTATGT

Thứ 3, 07/02/2012 | 15:34:15
1,716 lượt xem
Sáng ngày 6-2-2012, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm thực hiện NĐ 36 CP của Chính phủ, Chỉ thị 16 của UBND tỉnh về tăng cường chỉ đạo thực hiện quản lý sử dụng pháo; triển khai các biện pháp tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông- năm an toàn giao thông Quốc gia 2012.

Dự và chỉ đạo hội nghi có các đồng chí: Phạm Văn sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, Thành phố, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Trước tình hình các vi phạm về pháo diễn biến phức tạp, để chủ động phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo thực hiện NĐ 36 CP từ tỉnh đến cơ sở. Cấp uỷ chính quyền, các ngành đoàn thể của tỉnh, huyện và Thành phố đã nhận thức rõ trách nhiệm trong công tác đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo, đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ ở từng xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phô.

Các cấp, các ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết thực hiện, có các văn bản quy định rõ trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và từng cán bộ đảng, đoàn viên... Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào cuộc, cán bộ và nhân dân đồng tình giúp đỡ, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội.

Do đó đã làm tốt công tác quản lý và sử dụng pháo, nhất là trong dịp tết nguyên đan Nhâm Thìn, theo đánh giá của Bộ Công an thì tình hình vi phạm về pháo ở tỉnh ta đã giảm trên 90% (Thái Bình là 1 trong 16 tỉnh được biểu dương trong công tác đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo).

Tuy nhiên vẫn còn bộc lộ những tồn tại cần khắc phục như: Thời gian đầu nhận thức của cán bộ lãnh đạo chưa đầy đủ, vì vậy việc triển khai thực hiện ở một số nơi còn coi nhẹ lồng nghép với các chuyên đề khác. Công tác tuyên truyền cũng như đấu tranh xử lý các vi phạm về pháo còn hạn chế, do đó một số nơi vẫn còn để xảy ra các vi phạm về pháo gây hậu quả nghiêm trọng như: Thái Thuỵ chết 1, bị thương 2, Vũ Thư bị thương 5, Hưng Hà bị thương nặng 2, Kiến Xương bị thương 1 người.

Về TTATGT, hội nghị cũng đã đánh giá kết quả tình hình ATGT trên địa bàn tình nhà trong thời gian qua, chỉ rõ những tồn tại yếu kém cần khắc phục, đồng thời triển khai các giải pháp tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trong năm an toàn giao thông Quốc gia 2012.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo thời gian qua. Để làm tốt công tác đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo thời gian tới, đồng chí yêu cầu: Ngay sau hội nghị này các cấp, các ngành chỉ đạo sơ kết từ cơ sở để rút kinh nghiệm, qua đó thấy rõ những tồn tại, thiếu sót, làm rõ những nguyên nhân, trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ đảng viên… Nghiêm túc kiểm điểm, xử lý liên đới trách nhiệm theo tinh thần Công văn số 68/UBND tỉnh (cụ thể những nơi buông lỏng chỉ đạo, thiếu biện pháp phòng ngừa để xảy ra các vi phạm về pháo).

Ngành Công an phối hợp với Viện kiểm sát, Toà án rà soát tất cả các vụ vi phạm về pháo trong thời gian qua, nhất là các trường hợp lập biên bản đêm giao thừa, xử lý triệt để kịp thời và nghiêm minh, không xử án treo đối với các vi phạm về pháo.

Các huyện, Thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, tiếp tục rà soát lên danh sách các cơ quan, đơn vị trọng điểm, các hộ, các đối tượng trọng điểm mà trong dịp tết Nhâm Thìn có vi phạm hoặc có nghi vấn để áp dụng các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh. Kiên quyết không để tái diễn tình trạng sản xuất, tàng trữ, buôn bán và đốt các loại pháo.

Đối với các vi phạm về TTATGT, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: để tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang lợi dụng chức vụ, quyền hạn, để can thiệp, xin giảm hình thức xử lý  cho các trường hợp vi phạm luật giao thông.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa