Thứ 2, 29/07/2024, 11:37[GMT+7]

Tập huấn Luật Quốc phòng năm 2018

Thứ 4, 27/03/2019 | 16:06:00
1,439 lượt xem
Sáng ngày 27/3, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Quốc phòng năm 2018.

Các đại biểu dự tập huấn.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tới dự. 

Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thượng tướng Phan Văn Giang đề nghị các báo cáo viên giới thiệu các chuyên đề đúng đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin chính xác, liên hệ sát thực tế. Đại biểu dự tập huấn cần tập trung nghiên cứu kỹ các nội dung của Luật Quốc phòng năm 2018; đặc biệt là các điểm mới, các nghị định, quy định chi tiết thi hành Luật, kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, bất cập, đề xuất chủ trương, giải pháp khắc phục trong thời gian tới nhằm hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thể chế pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến các chuyên đề về nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng năm 2018 và các nghị định liên quan đến lĩnh vực quốc phòng của Chính phủ; trong đó tập trung vào bố cục, nội dung cơ bản và những quy định mới của Luật Quốc phòng, làm cơ sở để các đại biểu nghiên cứu, vận dụng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, tổ chức thực hiện công tác quốc phòng quân sự phù hợp với chức năng nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức và các địa phương, góp phần tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả công tác quốc phòng ở các bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong thời gian tới.

Tiến Đạt