Chủ nhật, 28/07/2024, 07:38[GMT+7]

Phong trào thi đua quyết thắng ở Đồn Biên phòng 68

Thứ 5, 08/03/2012 | 14:15:16
2,473 lượt xem
Từ năm 2008 đến năm 2011 là giai đoạn phấn đấu liên tục với quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 68 để đưa phong trào thi đua quyết thắng trở thành động lực thúc đẩy đơn vị vươn lên hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao.

Sự quan tâm từ hậu phương là nguồn động viên giúp các chiến sĩ biên phòng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao Trong ảnh: Công ty TNHH phòng, chống mối và khử trùng Thái Bình tặng quà Đồn Biên phòng 68 nhân dịp xuân Nhâm Thìn 2012

Nhiều mặt công tác đã có những chuyển biến, tiến bộ đáng ghi nhận, nhất là về chất lượng chính trị, nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật và thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng. Đồn Biên phòng 68 thực sự là chỗ dựa tin cậy, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Ưu điểm nổi bật trong quá trình thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của Đồn Biên phòng 68 là đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, gắn kết với các cuộc vận động và phong trào, đợt thi đua khác. Điều đó đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác biên phòng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao một bước chất lượng tổng hợp của toàn đơn vị. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và quốc tế, cấp ủy, chỉ huy Đồn đã bám sát chỉ đạo của trên, tích cực, chủ động thực hiện các nội dung của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Cùng với việc tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quân đội và cấp trên, đơn vị thường xuyên coi trọng, làm tốt việc giáo dục, định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức về tình hình nhiệm vụ, âm mưu thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Từ đó giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ trau dồi bản lĩnh chính trị, phát huy tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Ngoài ra còn chú ý nắm bắt những diễn biến tư tưởng, giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh, động viên, giúp đỡ và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, trong những năm qua, Đồn Biên phòng 68 duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm các chế độ trực, xây dựng và bổ sung các văn kiện tác chiến theo đúng quy định. Đồng thời duy trì mối quan hệ phối hợp hiệp đồng với các lực lượng, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển, giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn được phân công phụ trách. Công tác nắm tình hình có chuyển biến tiến bộ, từng bước đi vào chiều sâu. Các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản được thực hiện nền nếp, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng. Chủ động quản lý hoạt động của người nước ngoài, đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động tôn giáo trái phép, hoạt động buôn lậu và tội phạm hình sự. Tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh nông thôn, không để xảy ra “điểm nóng” – nhất là khu vực bãi triều nuôi ngao, việc khai thác cát và giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng Trung tâm Điện lực Thái Bình.

Để xây dựng thế trận biên phòng toàn dân trên địa bàn được phân công phụ trách ngày càng vững mạnh, một trong những biện pháp của Đồn Biên phòng 68 là coi trọng và thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp, đồng thời gắn việc thực hiện “Ngày biên phòng” với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Nổi bật là đã phối hợp với MTTQ tuyên truyền, vận động quyên góp xây dựng nhà ở cho hộ nghèo nơi biên giới; tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc cho đối tượng chính sách, học sinh nghèo.

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn giúp địa phương nhiều ngày công lao động để phòng, chống, khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, xóa nhà ở dột nát, quyên góp hàng chục triệu đồng ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện… Do vậy, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới đã được các cấp, các ngành, các lực lượng và quần chúng nhân dân nhận thức đúng đắn, tích cực tham gia, phát huy vai trò trách nhiệm, chung tay góp sức cùng các chiến sĩ biên phòng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đơn vị đã tổ chức đăng ký, kiểm chứng được 2.270 lượt phương tiện/7.372 lượt người; từng bước cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho và bảo đảm an toàn cho bà con ngư dân lao động, sản xuất trên biển; tổ chức tuần tra trên biển được 91 lượt/941 hải lý; tuần tra trên bộ được 125 lượt/1.134 km; phát hiện và xử phạt 37 vụ/37 phương tiện vi phạm hành chính; giáo dục, nhắc nhở hàng chục lượt phương tiện khác; giải quyết các vụ va quệt trên biển đúng quy định của pháp luật góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự khu vực biên giới biển.

Với những thành tích đạt được, Đồn Biên phòng 68 được đánh giá là đơn vị có phong trào thi đua tốt, được Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, UBND tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và Cờ thi đua; 6 lượt tập thể và 47 lượt cá nhân được cấp trên biểu dương, khen thưởng.

Bài, ảnh: Hoàng Minh

  • Từ khóa