Chủ nhật, 28/07/2024, 07:26[GMT+7]

LLVT Huyện Tiền Hải: Tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện.

Thứ 5, 15/03/2012 | 09:14:45
275 lượt xem
Xác định công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ quan trọng, là biện pháp để nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng, trình độ sẵn sàng chiến đấu của LLVT, những năm qua Bằng các phương thức và cách làm riêng của mình, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tiền Hải đã có nhiều chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ của cả lực lượng thường trực, lực lượng DQTV và DBĐV.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS Tỉnh Thái Bình tham quan mô hình học cụ tại lễ ra quân huấn luyện của LLVT huyện Tiền Hải năm 2012

Do vậy, chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT ngày càng được nâng lên, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào mùa huấn luyện năm 2012, Đảng uỷ, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tổng hợp của LLVT.

Trước khi bước vào huấn luyện, Ban CHQS Huyên đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng cán bộ sát với từng đối tượng, phù hợp với tích chất đặc điểm địa bàn hoạt động  và nhiệm vụ của từng đơn vị cơ sở, tập trung những vấn đề mới, yêu cầu mới, chú trọng nghiên cứu những vấn đề về đường lối quân sự, nghệ thuật quân sự, khoa học - kỹ thuật quân sự hiện đại, Luật DQTV, Pháp lệnh dự bị động viên. Coi trọng đổi mới và nâng cao chất lượng huấn luyện cho cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, ban chỉ huy quân sự huyện xem đó là yếu tố then chốt quyết định nâng cao chất lượng huấn luyện. Bên cạnh đó còn tập trung huấn luyện cho chỉ huy cơ quan các cấp thành thạo công tác tham mưu tác chiến, bồi dưỡng và nâng cao năng lực toàn bộ cho cán bộ cơ quan, đơn vị; chú trọng bồi dưỡng khả năng làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác quân sự - quốc phòng; nâng cao khả năng nghiên cứu và soạn thảo văn bản; chú trọng bồi dưỡng cán bộ mới ra trường, mới bổ nhiệm, về nội dung phương pháp huấn luyện, nghệ thuật quân sự, khoa học công nghệ… để nâng cao chất lượng, năng lực toàn diện cho độ ngũ cán bộ, quản lý, chỉ huy đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Thượng tá Trương Công Trường- Chính trị viên, Ban CHQS Huyện cho biết: “Nắm vững phương châm huấn luyện, Ban CHQS huyện còn xác định lấy huấn luyện cán bộ là khâu then chốt; huấn luyện kỹ thuật làm cơ sở; huấn luyện chiến thuật làm trọng tâm, trên cơ sở đó chỉ đạo bảo đảm huấn luyện thuần thục, vững chắc tất cả các cấp; kết hợp chắt chẽ giữa huấn luyện cơ bản với luyện tập, diễn tập và rèn luyện sức bền bỉ, dẻo dai cho LLVT huyện; coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, huấn luyện đến đâu chắc đến đó, sát với tình huống, đối tượng tác chiến, tổ chức biên chế trang bị, theo đúng chức năng nhiệm vụ của địa phương và cơ quan, đơn vị. Tập trung huấn luyện và giáo dục cho LLVT huyện có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.”

Song song với đó, Đảng uỷ Ban CHQS huyện Tiền Hải cũng thường xuyên cập nhật những tài liệu mới nhất, phù hợp nhất để trang bị cho cơ sở huấn luyện, tránh tình trạng huấn luyện “chay”, huấn luyện không có giáo án…Sau đó, xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện cụ thể, tỷ mỷ, sát với đặc điểm tình hình đơn vị, cơ sở. Triển khai cho Ban CHQS các xã, thị trấn, các đơn vị tự vệ biên soạn giáo án huấn luyện. Các giáo án bài giảng đều đúng đủ nội dung, thời gian, quy định và được Ban CHQS huyện phê duyệt theo phân cấp để đủ điều kiện huấn luyện cho các đối tượng.

Một trong những yếu tố căn bản cùng góp phần làm nên thành công cho công tác huấn luyện mà Ban CHQS huyện Tiền Hải xác định là chuẩn bị tốt mô hình học cụ và các vật chất phục vụ huấn luyện. Chính vì vậy Ban CHQS huyện đã có hướng dẫn, triển khai để các cơ sở củng cố làm mới và đầy đủ. Một số cơ quan, đơn vị, các cơ sở cũng chủ động nghiên cứu sản xuất thêm mô hình học cụ. Do đó, số lượng đồ dùng huấn luyện được làm mới nhiều hơn những năm trước, bảo đảm cho các giờ học, thực hành thêm sinh động, sát thực tế chiến đấu. Đồng thời đơn vị cũng chuẩn bị chu đáo, đầy đủ thao trường bãi tập để công tác huấn luyện thực sự đạt đựơc hiệu quả cao nhất.

Chia sẻ về quyết tâm đạt kết quả cao trong mùa huấn luyện này, Trung tá Phạm Bá Đàm- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS Huyện cho biết: “Trong huấn luyện chúng tôi thực hiện đúng phương châm, vận dụng tốt 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp. Đồng thời duy trì chặt chẽ chế độ quản lý, bảo quản bảo dưỡng vũ khí trang bị không để hư hỏng mất mát và xuống cấp. Phấn đấu kết quả trong mùa huấn luyện này có 100% đơn vị đạt yêu cầu, trong đó có khoảng từ 85% trở lên đạt khá giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người , vũ khí thiết bị để từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quân sự quốc phòng của huyện.”

Có thể thấy, với quyết tâm cao cộng thêm sự chuẩn bị chu đáo, bài bản và khoa học về con người, trang thiết bị huấn luyện, hy vọng rằng mùa huấn luỵên năm nay LLVT huyện Tiền Hải sẽ gặt hái nhiều thành công và đạt được những kết quả cao đáp ứng tốt với yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

                                                Cao Thu Hạnh
Bộ CHQS tỉnh Thái Bình)
                                                             


  • Từ khóa