Chủ nhật, 28/07/2024, 07:24[GMT+7]

Công an phường Trần Lãm Nhiều biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ 5, 22/03/2012 | 16:02:08
2,207 lượt xem
Phường Trần Lãm (Thành phố) có 4 tuyến giao thông chính là đường Hoàng Văn Thái, Phố Lý Bôn, Phố Lý Thường Kiệt và đường Trần Lãm. Công an phường Trần Lãm đã phối hợp với các ngành chức năng, Ban quản lý đô thị, Ban bảo vệ triển khai nhiều phương án đồng bộ lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường.

Các lực lượng tham gia diễu hành hưởng ứng năm an toàn giao thông. Ảnh: Ngọc Linh

Trong dịp tết nguyên đán Nhâm Thìn và 3 tháng đầu năm 2012, tình hình tai nạn giao thông ở Trần Lãm đã được kiềm chế giảm ở các chỉ số (số vụ, số người chết, số người bị thương).

Thực hiện Năm An toàn giao thông -2012 và đợt cao điểm tập trung giải quyết trật tự An toàn giao thông (ATGT), trật tự công cộng phường Trần Lãm đã tổ chức hội nghị quán triệt triển khai các Nghị quyết, chỉ thị và các văn bản có liên quan tới các  ban ngành, đoàn thể, đơn vị, cấp uỷ, chính quyền tổ dân phố.

Đi đôi với tăng trưởng kinh tế, phương tiện cơ giới ở địa phương cũng phát triển mạnh nên vấn đề an toàn giao thông ngày càng phức tạp. Tình trạng vi phạm an toàn giao thông như lấn chiếm vỉa hè, lòng đường còn xảy ra ở nhiều tuyến phố. Việc đội mũ bảo hiểm thời gian đầu nhìn chung mọi người thực hiện nghiêm túc, nhưng gần đây số người vi phạm quy định này, trong đó có cả cán bộ công chức có chiều hướng gia tăng, nhất là ở các tuyến phố như đường Trần Lãm và các đường ngang trong khu dân cư và khu đô thị. Nhằm lập lại trật tự ATGT, công an phường đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền sâu rộng về Luật Giao thông đường bộ, quy tắc giao thông, phòng chống uống rượu bia đối với các lái xe, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, quy chế quản lý đô thị của UBND Thành phố, Nghị định 36 của Chính phủ, Nghị quyết 32 về “các biện pháp cấp bách trong công tác đảm bảo ATGT”...

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, Công an phường phối hợp với Đài Truyền thanh tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về trật tự ATGT trên hệ thống loa cấp 4 của phường. Phối kết hợp với Ban Văn hoá tổ chức kẻ vẽ các panô, áp phích, biển tưởng, khẩu hiệu có nội dung tuyên truyền về ATGT, phối kết hợp với Ban bảo vệ phường, Đài Truyền thanh, Ban Quản lý đô thị tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền lưu động bằng loa đài trên các trục đường chính.

Song song với công tác tuyên truyền, Công an phường đã phối kết hợp với Ban bảo vệ tổ dân phố tổ chức giải toả các tụ điểm phức tạp hay xảy ra tai nạn giao thông. Tập trung làm tốt công tác giao thông tĩnh như giải toả lều quán buôn bán lấn chiếm vỉa hè lòng đường... Tổ chức khảo sát các đoạn đường xuống cấp hoặc điểm nóng hay xảy ra tai nạn giao thông. Với mục tiêu phòng chống, ngăn ngừa và xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, Công an phường Trần Lãm tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, ban ngày cũng như ban đêm, kể cả ngày lễ và chủ nhật; nên nhiều vi phạm đã bị phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Trong gần 3 tháng đầu năm 2012, Công an phường đã phối hợp với các ban ngành mở nhiều đợt điều tra và xử lý kịp thời các trường hợp về vi phạm. Riêng những ngày đầu tháng 3 năm 2012, đã thu dỡ giải toả 50 lều quán, mái che, mái vẩy, 28 biển quảng cáo, 1 ô che, 5 xe đẩy, tủ hàng... xử phạt hàng chục điểm tập kết nguyên vật liệu, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi sản xuất kinh doanh và lấn chiếm hành lang ATGT, giải toả 2 khu vực cổng chợ Đậu và cổng chợ Lạc Đạo. Lực lượng Công an phường đã chủ động xây dựng lịch tuần tra, phân công cán bộ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến đường, tập trung vào thời gian cao điểm, các địa bàn trọng điểm hay xảy ra tai nạn... Đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Đối với các trường hợp như không có giấy phép lái xe, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, kiên quyết xử lý bằng hình thức tạm giữ phương tiện và phạt hành chính...

Hiện nay, Công an phường Trần Lãm tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tập trung giải quyết trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012.

Nguyễn Văn Tìm
(Đài PT Thành phố Thái Bình)

  • Từ khóa