Chủ nhật, 28/07/2024, 05:39[GMT+7]

Ghi nhận tại Hội thao Dân quân Tự vệ huyện Vũ Thư năm 2012

Thứ 3, 17/04/2012 | 08:07:45
2,373 lượt xem
Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, hết mình với tinh thần đoàn kết, kỷ luật, quyết tâm cao, Hội thao Dân quân tự vệ Huyện Vũ Thư năm 2012 đã kết thúc thành công. 1586 vận động viên đến từ 30 xã, thị trấn và 17 đơn vị tự vệ đại diện cho hàng vạn cán bộ, chiến sỹ dân quân tự vệ của huyện đã hoàn thành tốt nội dung thi đấu và để lại nhiều ấn tượng thực sự tốt đẹp.

Dân quân Huyện Vũ Thư tham gia nội dung thi bắn súng tại Hội thao DQTV năm 2012

Để tổ chức thành công hội thao, Trung tá Nguyễn Ngọc Tuệ-  Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Vũ Thư cho biết: “Để Hội thao đạt kết quả cao, trước hết ban CHQS huyện đã quán triệt nghiêm túc chỉ lệnh huấn luyện của Bộ CHQS tỉnh, đồng thời làm tốt công tác tập huấn cán bộ cơ sở; làm tốt công tác chuẩn bị như giáo án, mô hình học cụ, vật chất huấn luyện để đảm bảo. Khi tổ chức huấn luyện đơn vị thường xuyên đi đôn đốc, kiểm tra, tổ chức huấn luyện theo đợt, theo cụm. Bên cạnh đó, các đồng chí cán bộ đi cơ sở đã phát huy hết tinh thần trách nhiệm của mình trong quá trình vừa giúp đỡ, vừa kiểm tra, đồng thời qua các buổi huấn luyện đã tổ chức rút kinh nghiệm và khắc phục những điểm yếu trong quá trình huấn luyện”

Song song với việc thực hiện nghiêm túc và đầy đủ mọi chỉ lệnh của trên trong quá trình tổ chức huấn luyện, Ban CHQS huyện còn tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tổ chức giao nhiệm vụ cho các xã, thị trấn một cách chặt chẽ để địa phương làm công tác chuẩn bị, tuyển chọn được vận động viên tham dự hội thao đạt kết quả tốt, thực sự tạo ra được khí thế thi đua sôi nổi trước và trong hội thao. Đặc biệt, nhờ có sự chỉ đạo chặt chẽ của Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan chức năng, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện và sự vào cuộc của các ban  ngành đã giúp cho Hội thao thành công tốt đẹp

Bước vào Hội thao, Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên cùng nhau tham gia tranh tài ở 6 nội dung là : Nhận thức chính trị; bắn súng trường CKC (bài 1b và bài 1ở cả 3 tư thế đứng, quỳ, nằm); ném lựu đạn xa trúng hướng; Điều lệnh đội ngũ từng người có súng; kỹ thuật băng bó cứu thương và tháo lắp súng trường CKC tại địa điểm trường bắn xã Việt Hùng- huyện Vũ Thư.

Cùng chúng tôi ra thao trường để tận mắt chứng kiến buổi thi đấu của các vận động viên tham gia nội dung thi bắn súng trường CKC, Thượng tá Bùi Xuân Phương- Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện vui vẻ cho chúng tôi biết: “Bắn súng trường CKC là một trong những nội dung thi đấu hồi hộp và quyết liệt. Đây cũng là nội dung quan trọng mà các đoàn đặt hy vọng đạt kết quả cao nhất”. Bước vào thi đấu, theo hiệu lệnh của Ban giám khảo, các vận động viên lần lượt vào vị trí bắn.

Nhìn gương mặt rắn rỏi, mắt ngắm thẳng mục tiêu nhìn đúng hướng, mới thấy hết sự quyết tâm cũng như nỗ lực hết mình trong thi đấu của các vận động viên. Và từng phút giây hồi hộp, căng thẳng, cũng dần qua mau khi bài thi đã kết thúc. Vui sướng và tự hào đã dành được điểm cao trong bài bắn, Dân quân Bùi Đức Xuyến- xã Dũng Nghĩa chia sẻ:  “Tuy lúc đầu bước vào thi đấu có hơi run, nhưng được sự cổ vũ nhiệt tình của đồng đội cộng thêm sự tập luyện thường xuyên và quyết tâm thi cao nên tôi đã hoàn thành khá tốt phần thi của mình, tôi rất tự hào. Đồng thời qua hội thi này bản thân tôi cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các đơn vị bạn và từ đó kịp thời bổ sung vào bài thi của mình để hội thi sau đạt kết quả cao hơn nữa”    

Cũng giống như ở phần thi bắn súng, phần thi ném lựu đạn xa trúng hướng các vận động viên luôn thể hiện quyết tâm thi đấu hết mình. Ở phần thi này ngoài sự linh hoạt, thông minh trong cách chọn tư thế đứng, quỳ, nằm sao cho hợp l‎‎ý  và thoải mái thì yếu tố cũng hết sức cần thiết và quan trọng đó là lực đẩy của các vận động viên sao cho lựu đạn được ném càng xa và trúng hướng quy định.

Nếu như ở phần thi bắn súng và ném lựu đạn xa trúng hướng cần sự chính xác, các yếu tố về thể lực và sức bền thì ở các phần thi : kiểm tra nhận thức chính trị, kiểm tra 5 kỹ thuật băng bó cứu thương, kiểm tra tháo lắp súng CKC, ngoài các yếu tố đó còn cần sự tỉ mỉ, chuẩn xác đến từng thao tác, sự ghi nhớ một cách thuần thục để không có sự nhầm lẫn đáng tiếc. Qua kiểm tra và chấm bài về nhận thức chính trị cho thấy nhìn chung các dân quân có chất lượng bảo đảm tốt, 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 80-90% khá, giỏi. Có những nội dung các đồng chí nắm khá chắc như nội dung  về nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương năm 2012; công tác dân vận giải quyết các vụ việc phức tạp ở cơ sở; có những tình huống nêu ra, các đồng chí đều có câu trả lời hết sức cụ thể và sát với tình hình thực tế. Và  theo như đánh giá của Ban giám khảo tại các nội dung thi này, đơn vị đạt đựơc thành tích cao phải kể đến xã Việt Hùng, Minh Quang, Tân Lập và Tự Tân.

                                                          Cao Thu Hạnh

(Bộ CHQS tỉnh Thái Bình)

 

 


  • Từ khóa