Chủ nhật, 28/07/2024, 05:25[GMT+7]

Công an Quỳnh Phụ Với công tác xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 26/04/2012 | 15:01:03
2,532 lượt xem
Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh chính trị (ANCT), giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH), thực hiện có hiệu quả Đề án Công tác Công an thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM)giai đoạn 2011 - 2015, định hướng 2020, Công an huyện Quỳnh Phụ triển khai thực hiện nghiêm túc đề án theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh.

Một góc Thị trấn Quỳnh Côi - Quỳnh Phụ. Ảnh: Ngọc Linh

Chủ động công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, giải quyết những vụ việc có liên quan đến ANTT xảy ra tại cơ sở, không để phần tử xấu lợi dụng, phá hoại.

Công an Quỳnh Phụ nghiên cứu kỹ nội dung 19 tiêu chí XDNTM, cụ thể hóa và giao nhiệm vụ cho các đội công tác và lực lượng công an xã. Chỉ đạo và hướng dẫn Công an xã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền có nghị quyết, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự. Xác định rõ mục tiêu yêu cầu, các biện pháp công tác cụ thể, chú trọng tuyên truyền vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác; không để xảy ra hoạt động phá hoại các mục tiêu, công trình kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng và không để xảy ra các hoạt động chống đối Đảng, chống chính quyền phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, chống phá chủ trương xây dựng nông thôn mới. Chủ động phát hiện những mâu thuẫn tranh chấp phức tạp trong nội bộ nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương đề ra phương án giải quyết, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp kéo dài. Tăng cường nắm tình hình, kịp thời xử lý các vụ việc tham nhũng tiêu cực trong sử dụng ngân sách, các khoản thu do dân đóng góp xây dựng nông thôn mới kiên quyết không để tái diễn khiếu kiện phức tạp như những năm 1997 - 1999 trước đây.

Công an huyện Quỳnh Phụ tăng cường phối hợp với các xã trong công tác tuyên truyền giáo dục; hướng dẫn, chỉ đạo xây dựng và thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an xã và các lực lượng khác ở địa bàn cơ sở. Chú trọng xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Làm tốt công tác chính trị tư tưởng; thực hiện tốt các chế độ với cán bộ, chiến sỹ; động viên, khen thưởng kịp thời. Đối với lực lượng công an xã bên cạnh trả lương, phụ cấp theo quy định, cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, bổ sung phụ cấp bằng các nguồn như: thu từ chợ, bến đò, bến phà, tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông nhằm nâng cao đời sống cho cho anh em. Đề nghị các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả pháp lệnh Công an xã và các văn bản hướng dẫn thi hành để đáp ứng kịp thời yêu cầu quản lý Nhà nước về ANTT để tiếp tục xây dựng lực lượng Công an xã vững mạnh, đảm đương những yêu cầu thực tiễn đặt ra trong công tác bảo đảm ANTT theo các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong đó kiện toàn tổ chức, đẩy mạnh công tác đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng, trang bị cơ sơ vật chất, trang thiết bị, phương tiện, các điều kiện cần thiết khác để nâng cao chất lượng hiệu quả của Công an xã.

Nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp trong đề án công tác Công an XDNTM, trước mắt Công an Quỳnh Phụ thực hiện 3 chỉ tiêu cơ bản: 100% xã, thị trấn có nghị quyết về công tác an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, trang bị cơ sở vật chất, điều kiện hoạt động nghiệp vụ cho lực lượng công an xã. Kiên quyết không để xảy ra các hoạt động chống phá Đảng, chính quyền, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, các công trình kinh tế, văn hoá, an ninh quốc phòng, các hoạt động tuyên truyền tà đạo, mâu thuẫn tranh chấp, khiếu nại tố cáo trong nội bộ quần chúng nhân dân; không để xảy các sai phạm, tiêu cực nghiêm trọng trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Giảm tội phạm, tệ nạn xã hội, các vi phạm về trật tự an toàn giao thông và giảm các vi phạm về pháo, tai nạn cháy nổ. Góp phần giữ  vững  ANTT, thực hiện thắng lợi chương trình, mục  tiêu XDNTM.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa