Thứ 7, 27/07/2024, 18:27[GMT+7]

Quỳnh Phụ Thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng địa phương

Thứ 6, 27/04/2012 | 15:07:08
10,421 lượt xem
Trao đổi với chúng tôi về những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, Thượng tá Nguyễn Văn Đỗ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quỳnh Phụ cho biết: Nhận thức sâu sắc chức năng, nhiệm vụ của cơ quan làm tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, Đảng ủy, Ban CHQS huyện thường xuyên quán triệt, nắm chắc nhiệm vụ, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nghiêm túc, đồng bộ. Do vậy, các nhiệm vụ đều được thực hiện khá toàn diện và có chất lượng.

Lực lượng dân quân Quỳnh Phụ thực hiện tình huống đánh địch đổ bộ đường không trong diễn tập chiến đấu.

Quán triệt quan điểm, đường lối quân sự, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân của Đảng, các chỉ thị, hướng dẫn của trên về nhiệm vụ giáo dục quốc phòng – an ninh trong tình hình mới, Ban CHQS Quỳnh Phụ đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND, Hội đồng Giáo dục quốc phòng – an ninh huyện, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của huyện làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác cách mạng trong các tầng lớp nhân dân, tích cực góp phần đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định tình hình ANCT – TTATXH ở địa phương, cơ sở. Thực hiện phương châm xây dựng LLVT địa phương địa phương có số lượng phù hợp, chất lượng cao, hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài, Quỳnh Phụ đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung ổn định biên chế lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Để làm tốt công tác huấn luyện chiến đấu, hàng năm, trước khi bước vào giai đoạn huấn luyện và sau khi tham gia lớp tập huấn quân sự tại Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện đã tập trung xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn cho lực lượng thường trực, Ban CHQS quân sự các xã, thị trấn, trưởng các đơn vị tự vệ, tiểu giáo viên và các đồng chí là trung đội trưởng binh chủng của các xã, thị trấn. Thời gian tập huấn 5 ngày, quân số tham gia bảo đảm 100% so với triệu tập. Trong thời gian tập huấn đã đi sâu vào những nội dung mới hoặc nội dung còn yếu và thiếu của các đối tượng, lấy đó làm cơ sở để các địa phương, đơn vị tổ chức huấn luyện đạt chất lượng, hiệu quả cao. Sau quá trình huấn luyện, tất cả các đầu mối dân quân tự vệ đã về tham dự hội thao đánh giá chất lượng huấn luyện, kết quả 100% đạt yêu cầu trong đó tỷ lệ khá, giỏi chiếm trên 75%. Trong năm, dưới sự chỉ đạo của huyện, 4 xã: Quỳnh Minh, Quỳnh Thọ, Quỳnh Hoa và Quỳnh Hội đã làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập chiến đấu trị an cụm xã. Thông qua diễn tập, các vai diễn đã vận hành và nắm chắc chức năng, nhiệm vụ, diễn tập khá nhuần nhuyễn, nhịp nhàng, phù hợp với từng địa phương, cơ sở, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ trọng tâm, Đảng ủy, Ban CHQS Quỳnh Phụ đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo UBND, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn làm tốt các khâu, các bước, từ công tác đăng ký, quản lý nguồn đến việc sơ tuyển tại xã, khám tuyển tại huyện. Do vậy trong suốt những năm qua huyện đều hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao, chất lượng văn hóa, sức khỏe của tân binh không ngừng được nâng lên. Năm 2011 đã bàn giao đủ 380 công dân cho 8 đầu mối đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, huyện và các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động thiết thưc nhằm động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Ngày giao nhận quân thực sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ. Liên quan đến việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, trong năm vừa qua, tiếp tục thực hiện Quyết định số 142 của Thủ tướng Chính phủ, Ban CHQS Quỳnh Phụ đã tích cực tham mưu cho Hội đồng Chính sách huyện làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tổ chức xét duyệt chặt chẽ hồ sơ của các đối tượng. Đến hết năm đã tổ chức được 8 đợt chi trả cho trên 8.000 người trong tổng số gần 9.000 hồ sơ (số còn lại đang chờ quyết định của trên). Quá trình chi trả bảo đảm đầy đủ, chính xác, nhanh gọn, góp phần động viên và được các đối tượng đánh giá cao.

Mục tiêu trong thời gian tới của LLVT Quỳnh Phụ là tiếp tục duy trì, thực hịên tốt nhiệm vụ, công tác sẵn sàng chiến đấu; chuẩn bị thật tốt cho nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và các chính sách xã hội, thiết thực kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012)...

Bài, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa