Chủ nhật, 28/07/2024, 05:35[GMT+7]

Vũ Thư Quyết tâm lập lại trật tự giao thông tĩnh

Thứ 5, 03/05/2012 | 16:28:28
1,904 lượt xem
Cuối tháng 4 và đầu tháng 5 này, các cấp, các ngành huyện Vũ Thư đã và đang tích cực vào cuộc giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Bằng nhiều biện pháp, huyện quyết tâm lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Người dân Vũ Thư thu rỡ công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Nhiều ngày qua, hệ thống đài truyền thanh của xã Tân Phong huyện Vũ Thư liên tục phát thanh chương trình về an toàn giao thông. Địa phương cũng tổ chức xe tuyên truyền lưu động, căng băng rôn khẩu hiệu trên các tuyến đường. Không chỉ trang bị cho người dân những thông tin quan trọng về Luật Giao thông đường bộ mà còn  hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn và chấp hành các qui định của pháp luật.

Theo Ban An toàn giao thông xã Tân Phong cho biết: qua kiểm tra và lập biên bản, có 59 hộ vi phạm chủ yếu là làm mái lán, mái vẩy, mái hiên di động và đặt biển quảng cáo chiếm hành lang an toàn giao thông. Do xã làm tốt công tác vận động, tuyên truyền về Luật Giao thông nên đa số các hộ dân tự giác thu dỡ trả lại sự thông thoáng cho vỉa hè, lòng đường. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ cố tình chây ỳ không tự giải tỏa, địa phương đã cương quyết xử lý. Đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã khẳng định: “Chúng tôi sẽ tập trung lực lượng, kiên quyết giải tỏa tất cả các điểm vi phạm để lập lại sự thông thoáng cho những con đường. Sau khi đã giải tỏa xong, địa phương sẽ phân công cán bộ cùng với chính quyền thôn duy trì trật tự, đảm bảo an toàn giao thông.

Còn ở xã Vũ Tiến, ngoài phát quang cây cối hai bên đường, lực lượng cán bộ an ninh và thành viên Ban An toàn giao thông xã đã tiến hành lập biên bản và vận động người dân tháo rỡ phần vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông tĩnh. Trong ngày ra quân, địa phương đã xử lý 33 hộ vi phạm dọc hai bên tỉnh lộ 463 đoạn Nguyên Xá đi Chùa Keo. Kết quả bước đầu đã trả lại cảnh quan và sự thông thoáng cho toàn tuyến đường 463 chạy qua địa bàn. Đồng chí Trần Bảo Toàn - Chủ tịch UBND xã Vũ Tiến - Trưởng ban ATGT xã nói: “Đây là tuyến đường huyết mạch giao thông của người dân phía Nam huyện, đồng thời phục vụ du lịch đến với chùa Keo. Việc giải tỏa và lập lại trật tự giao thông tĩnh lần này đã làm cho tình hình giao thông được cải thiện. Vấn đề tai nạn, ách tắc giao thông, nhất là vào mùa lễ hội chắc chẵn sẽ được giải quyết dứt điểm.”

Để lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, huyện Vũ Thư đã chỉ đạo 16 xã trọng điểm đồng loạt ra quân tuyên truyền và huy động lực lượng, phương tiện cương quyết giải tỏa các điểm vi phạm, lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường. Các xã, thị trấn đều đẩy mạnh tuyên truyền, chấn chỉnh hành lang giao thông và phát huy các tổ tự quản trong việc duy trì an toàn giao thông trên địa bàn. Đây là một hoạt động thiết thực trong năm an toàn giao thông ở Vũ Thư.

Bài và ảnh: Khắc Duẩn

(Đài PT Vũ Thư)

  • Từ khóa