Thứ 2, 01/07/2024, 23:20[GMT+7]

Công an Hưng Hà Hiệu quả từ phong trào "Học tập làm theo lời Bác"

Thứ 6, 18/05/2012 | 14:13:47
1,741 lượt xem
Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lực lượng Công an tỉnh nhà ngày càng phát triển và có sức lan tỏa lớn. Qua hơn 4 năm thực hiện học tập và làm theo tấm gương của Bác, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hưng Hà đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm ”vì nhân dân phục vụ” hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn..

Công an huyện Hưng Hà bắt đối tượng vận chuyển, buôn bán 64 kilôgam pháo nổ.

Một ngày trung tuần tháng 5, có mặt  tại Công an huyện Hưng Hà, chúng tôi được chứng kiến không khí thi đua sôi nổi của cán bộ, chiến trong đợt “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hướng về ngày sinh nhật Bác (19/5). Thượng tá Nguyễn Đăng Hạnh - Trưởng Công an huyện cho biết: Để cuộc vận thực sự là đợt sinh hoạt chính trị lớn, tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sỹ, Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, đoàn thể vững mạnh. Công an huyện đã gắn tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với việc quán triệt, triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành, giáo dục truyền thống và học tập các gương người tốt, việc tốt trong đơn vị. Hầu hết cán bộ, chiến sĩ rèn luyện bản lĩnh vững vàng, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm. Nhiều đồng chí đã thể hiện tinh thần dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tận tụy trong công việc. Mỗi cán bộ, chiến sỹ đã cụ thể hoá nội dung lời Bác dạy thành tiêu chí, tiêu chuẩn để thực hiện. Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; khắc phục các biểu hiện ngại khó, ngại khổ, thiếu trách nhiệm trong công tác... Do đó ở đơn vị ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình.

Chính nhờ quan điểm lấy dân làm gốc và biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, cùng với tinh thần tận tâm, tận lực vì sự bình yên cuộc sống của nhân dân mà trong những năm qua, Công an huyện Hưng Hà đã phá thành công hàng trăm vụ án, đạt tỷ lệ 95%, trong đó có nhiều vụ án phức tạp đã được điều tra, làm rõ trong thời gian ngắn, được quần chúng nhân dân tin tưởng. Trên lĩnh vực giữ gìn ANCT, là một trong những mặt công tác trọng tâm của Công an huyện, lực lượng Công an thường xuyên “3 cùng” với nhân dân, đến từng thôn xóm để tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân. Phương pháp tuyên truyền cũng có những cải tiến, sáng tạo, tuyên truyền trong mọi lúc, mọi nơi. Cán bộ Công an phụ trách xã nhắc nhở nhân dân không nghe lời bọn xấu, chủ động phát hiện người lạ mặt đến địa phương, có hành động mờ ám thì báo ngay cho chính quyền và Ban Công an xã. Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, chủ động nắm tình hình nên trong những năm qua, tình hình ANCT trên địa bàn luôn được giữ vững, các vụ việc phức tạp đã được giải quyết tốt. Trong năm 2011 và 4 tháng đầu năm 2012, Công an huyện đã mở 5 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, phát hiện, giải quyết trên 100 vụ phạm pháp hình sự trong đó làm rõ 100% các vụ trọng án. Trong công tác phòng chống ma túy, Công an huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức in, sao phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy, tăng cường tuyên truyền về tác hại của ma túy. Lực lượng Công an huyện cũng đã triệt phá nhiều tụ điểm ma túy nhức nhối tại thị trấn Hưng Nhân, xã Thái Phương, thị trấn Hưng Hà; kết hợp với chính quyền vận động 30 đối tượng cai nghiện tại gia đình.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự ngày càng nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức của cán bộ chiến sỹ như: Thực hiện nghiêm túc giờ giấc, nâng cao hiệu quả công tác; không uống rượu, bia trước và trong giờ làm việc, không hút thuốc lá trong công sở và khi làm nhiệm vụ. Chất lượng sinh hoạt chi bộ đảng, sinh hoạt chuyên môn được nâng lên; thực hiện tốt quy chế dân chủ, mối đoàn kết thống nhất được củng cố vững chắc. Để phong trào đạt hiệu quả, đi vào chiều sâu, Công an Hưng Hà tiếp tục nâng cao nhận thức, lấy việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó tạo sự chuyển biến trong hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, tạo ra những kết quả cụ thể thiết thực, nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt, những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa