Thứ 2, 29/07/2024, 15:21[GMT+7]

Sơ kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ 5, 24/10/2019 | 15:58:47
2,713 lượt xem
Sáng ngày 24/10, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 07 ngày 15/8/2014 của Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới; Chương trình phối hợp số 04 ngày 18/4/2014 giữa Bộ Công an và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 138 tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh các cục thuộc Bộ Công an, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành, huyện thành phố.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 07 của Bộ Công an, lực lượng Công an Thái Bình đã chủ động phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn tỉnh xây dựng, ký kết thực hiện nhiều quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ an ninh trật tự. Hàng năm đều tiến hành tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá chất lượng phong trào gắn với công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Do đó, tình hình an ninh trật tự trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

5 năm qua, lực lượng công an đã chủ động phối hợp với cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm cho trên 300 cơ quan, doanh nghiệp và trường học thu hút  trên trên 10.000 lượt người tham gia; đưa gần 1.000 tin, bài tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, biểu dương gương người tốt việc tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức cho 100% các lao động, giáo viên, học sinh, sinh viên ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Công an tỉnh tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Thành Tâm

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, công an các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với hội cựu chiến binh các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp số 04. Trong đó xác định rõ công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là nhiệm vụ quan trọng, giúp cho các hội viên, người dân trên địa bàn tỉnh nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh trật tự, từ đó tự giác, gương mẫu tham gia tích cực và vận động người thân chấp hành đúng các quy định của pháp luật. 

Từ năm 2014 đến nay, lực lượng công an và hội cựu chiến binh các cấp đã phối hợp tổ chức tuyên truyền được trên 1.600 buổi với hơn 74.000 lượt người tham dự; đặc biệt là trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, lực lượng công an đã phối hợp chặt chẽ với hội cựu chiến binh các cấp và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền sâu rộng các văn bản liên quan đến bầu cử tới đông đảo các tầng lớp nhân dân; phối hợp triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cuộc bầu cử. Xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác bảo đảm an ninh trật tự. 

Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì hoạt động 2.087 mô hình do hội cựu chiến binh chủ trì tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự. Hội cựu chiến binh ở cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tổ chức tuần tra, canh gác trên địa bàn với 2.000 ca, qua đó đã phát hiện, cung cấp hàng trăm nguồn tin báo tố giác tội phạm có giá trị cho các cơ quan chức năng giải quyết ổn định tình hình. Tổ chức hòa giải thành 2.822 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; giáo dục, giúp đỡ, cảm hóa 280 đối tượng tù tha tái hòa nhập cộng đồng, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự ở cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 138 tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được của ngành Công an và hội cựu chiến binh các cấp trong tỉnh trong thực hiện Chỉ thị số 07  và Chương trình phối hợp số 04. Đồng chí đề nghị Công an tỉnh thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các cơ quan, doanh nghiệp. Tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện các âm mưu của các thế lực thù địch và những vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự trong cơ quan, doanh nghiệp. Đối với chương trình phối hợp số 04, Công an tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân thấy rõ mối nguy hiểm của tội phạm và các tệ nạn xã hội, mọi người cùng có trách nhiệm phòng chống. Tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nâng cao cảnh giác đấu tranh chống mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình”  của các thế lực thù địch, phản bác những quan điểm trái với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đi ngược lại với lợi ích của Tổ quốc và nhân dân.

Tại hội nghị, Bộ Công an, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, UBND tỉnh, Công an tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 07 và Chương trình phối hợp số 04, giai đoạn 2014-2019.

Nguyễn Tùng


  • Từ khóa