Chủ nhật, 28/07/2024, 05:37[GMT+7]

Tuổi trẻ Công an Thái Bình Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân

Thứ 3, 22/05/2012 | 17:26:07
1,855 lượt xem
Trong những ngày qua, tuổi trẻ Công an Thái Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012 - 2017 và mừng ngày sinh nhật Bác kính yêu.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách.

Với mục tiêu hành động: “Mỗi đoàn viên, mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, các cơ sở Đoàn đã đăng ký đảm nhận một hoạt động, hoặc một công trình mang tên thanh niên vì an sinh xã hội. Đoàn viên, thanh niên Công an phấn khởi, tự hào khi được tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng. Thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng...  Trao tặng 2 chiếc sân chơi thanh thiếu niên xã Phúc Thành huyện Vũ Thư và xã Đông Xuân huyện Đông Hưng, 1 giếng nước sạch cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đông Hưng là những món quà của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tự nguyện quyên góp một phần lương để xây dựng và trao tặng cho các em học sinh, các em thiếu niên. Các chương trình hành động bảo vệ và chăm sóc thiếu nhi trên địa bàn tỉnh cũng được đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đặc biệt chú trọng. Góp phần vào công tác tuyên truyền những chủ trương, chính sách của tỉnh trong việc phát triển kinh tế, xã hội giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo tới bà con nông dân vùng sâu, vùng xa.

 

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đoàn viên, thanh niên được  Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên coi trọng. Kết hợp giáo dục truyền thống với việc học tập các đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của ngành. Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, giao lưu, kết nghĩa, toạ đàm, trao đổi kinh nghiệm. Đây là dịp các tổ chức Đoàn cơ sở đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu chuyên môn. Thông qua các hoạt động bồi dưỡng cho đoàn viên thanh niên Công an có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Tạo không khí vui, khoẻ trong công tác, sinh hoạt, góp phần khích lệ, động viên đoàn viên, thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Công an Thái Bình thi đua học tập rèn luyện, công tác và chiến đấu; xung kích, tình nguyện, mưu trí, dũng cảm trong thực hiện nghiệm vụ công tác chuyên môn góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới..”, rèn luyện đoàn viên theo 6 điều Bác Hồ dạy; thực hiện các tiêu chí xây dựng “Chi đoàn văn hoá” và “Người đoàn viên văn hoá” trên 80% cơ sở Đoàn xếp loại xuắt sắc và khá, tỷ lệ đoàn viên xếp loại xuất sắc và khá từ 85% trở lên. Công tác bồi dưỡng kết nạp Đảng được các Đảng bộ, Chi bộ quan tâm chỉ đạo. Trong nhiệm kỳ qua, đoàn thanh niên đã giới thiệu và đề nghị Đảng uỷ Công an tỉnh tổ chức mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 221 Đoàn viên ưu tú và 161 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

 

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị, đoàn viên lực lượng An ninh nhân dân và Công an các huyện, thành phố đã không quản ngày, đêm, khắc phục khó khăn, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh làm thất bại âm mưu phá hoại của kẻ địch. Phát huy vai trò xung kích đoàn viên thanh niên chi đoàn An ninh điều tra đã tham gia hàng chục vụ việc đấu tranh ngăn chặn kịp thời các hoạt động móc nối, tán phát tài liệu, tuyên truyền, xuyên tạc, chia rẽ nội bộ, tập trung làm tốt công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự... Góp phần khởi tố, điều tra nhiều vụ án lợi dụng chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước với người có công để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trị giá hàng tỷ đồng. Nhiều đồng chí được các cấp, các ngành và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Điển hình vụ bắt đối tượng Đinh Quốc Sảng trú quán xã Thanh Tân huyện Kiến Xương giả danh thượng tá Quân đội nhân dân lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 60 trường hợp làm chế độ nâng hạng thương binh, bệnh binh, mất sức.       

 

Với ý chí kiên quyết tấn công tội phạm, đoàn viên ở các đơn vị Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, về ma tuý, về kinh tế... đã mưu trí dũng cảm tham gia điều tra, khám phá nhiều vụ án phức tạp. Trực tiếp tham mưu cho cấp uỷ, lãnh đạo phòng các phần việc của tham niên tham gia thực hiện chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em. Dũng cảm đấu tranh với tội phạm nguy hiểm, hoạt động lưu động, có vũ khí nóng góp phần cùng toàn lực lượng không để xảy ra các hoạt động tội phạm “xã hội đen”, gây hoang mang trong nhân dân. Điển hình như đoàn viên thanh niên chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý từ đầu năm đến nay đã tham gia cùng toàn lực lượng điều tra, bắt giữ 32 vụ, triệt xóa 9 tụ điểm phức tạp về ma tuý, thu giữ trên 750 gram heroin và trên 10 gram ma tuý tổng hợp. Trong đó phải kể đến chuyên án TH 112 bắt giữ đối tượng Giàng A Bô sinh năm 1975 và Giàng A Lớp  sinh năm 1986 trú tại Bản Loóng Luông xã Loóng Luông thị trấn Mộc Châu tỉnh Sơn La thu giữ 2 bánh heroin cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

 

Đoàn viên công tác ở các lĩnh vực: Kỹ thuật hình sự, Quản lý trại tạm giam, Bảo vệ - hỗ trợ tư pháp, Cảnh sát giao thông, Phòng cháy chữa cháy, Hồ sơ nghiệp vụ, Quản lý hành chính về trật tự xã hội, thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân luôn chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, chấp hành đúng quy trình, chế độ công tác, giải quyết nhanh chóng kịp thời những nguyện vọng chính đáng của nhân dân, với ý thức trách nhiệm: “Vì nhân dân phục vụ”.

 

Đoàn viên ở các phòng tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần đã phục vụ kịp thời yêu cầu của lãnh đạo, chỉ huy, góp phần chỉ đạo thực hiện các mặt công tác chuyên môn, công tác xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh.

 

Những công trình, phần việc thanh niên như: “Buồng trực Trung tâm thông tin chỉ huy Thanh niên” của Chi đoàn Văn phòng, “Nhà xe thanh niên” của chi đoàn phòng Hậu Cần, “Buồng trực thông tin tội phạm” của Chi đoàn phòng Hồ sơ nghiệp vụ được đoàn viên, thanh niên đảm nhận đã mang lại hiệu quả tích cực góp phần cùng các lực lượng nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm đảm bảo an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn lực lượng.  Những  công trình, những phần việc mà đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đảm nhận  có ý nghĩa thiết thực góp phần cùng toàn lực lượng giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Bài, ảnh: Bình Vân

           (Công an tỉnh)

  • Từ khóa