Chủ nhật, 28/07/2024, 05:36[GMT+7]

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh

Thứ 5, 24/05/2012 | 16:38:50
1,895 lượt xem
Ngày 21/5/2012, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1054/UBND-CN về việc Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn Internet

Toàn văn như sau:

 

Ngày 17/5/2012, Thủ tướng Chỉnh phủ có Công điện số 655/CĐ-TTg về việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Để thực hiện nghiêm túc Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

 

- Các cấp, các ngành, các địa phương và các tổ chức đoàn thể nhân dân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; Tăng cường phổ biến, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của cơ quan, đơn vị mình nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Xây dựng nhiều chuyên đề, chuyên mục để tuyên truyền sâu rộng về các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các cấp, các ngành, chú trọng tuyên truyền các nhân tố điển hình, gương người tốt, việc tốt trong việc chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phê phán tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đồng thời thông báo công khai danh sách tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

 

- Công an tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình tiếp tục duy trì việc thông báo người có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông  và gửi thông báo người có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các địa phương có người vi phạm. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các địa phương có người vi phạm nhận được thông báo của cơ quan Công an phải có biện pháp nhắc nhở, giáo dục người vi phạm và thông báo lại kết quả xử lý người vi phạm cho cơ quan Công an.

 

- Sở Thông tin Truyền thông, Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục duy trì và tăng thời lượng phát sóng, chuyên mục thông báo các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên Đài Phát thành và Truyền hình, Báo Thái Bình và các phương tiện truyền thông trong tỉnh.

 

- Ban An toàn giao thông tỉnh chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện và thường xuyên báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh.

  • Từ khóa