Thứ 2, 29/07/2024, 17:22[GMT+7]

Đoàn kiểm tra của Bộ Công an làm việc tại Thái Bình

Thứ 2, 09/12/2019 | 20:09:31
4,387 lượt xem
Chiều ngày 9/12, Đoàn kiểm tra số 2 của Bộ Công an do Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019 tại Công an tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Audio: 1012_doan_kiem_tra_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Năm 2019, Công an tỉnh Thái Bình đã triển khai đồng bộ các mặt công tác, qua đó giữ vững an ninh chính trị, không để hình thành tổ chức chính trị đối lập, không để xảy ra đột xuất bất ngờ trong mọi tình huống, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Trong đó đã tiếp nhận 100% tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố, tỷ lệ giải quyết đều đạt ở mức cao, không phát hiện tình trạng bức cung, nhục hình. Các vi phạm pháp luật về trật tự xã hội giảm 8,76% so với cùng kỳ, tỷ lệ điều tra khám phá án cao, trọng án đạt 100%. Công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự được tăng cường, năm 2019 là năm thứ 7 liên tiếp Thái Bình không để xảy ra đốt pháo nổ và thả đèn trời trong dịp tết Nguyên đán. Chất lượng công tác tham mưu, xây dựng Đảng, thanh tra, xây dựng lực lượng và hậu cần có nhiều đổi mới và được quan tâm, phục vụ kịp thời công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng công an nhân dân. Tuy nhiên, trên một số lĩnh vực công tác cũng còn những khó khăn, hạn chế; việc nắm, đánh giá, dự báo tình hình có nơi, có lúc chưa kịp thời.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích, đánh giá rõ hơn những kết quả đạt được trên các mặt công tác của Công an tỉnh Thái Bình; đồng thời chỉ rõ những khó khăn, hạn chế; đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ thời gian tới.

Cán bộ Công an Thái Bình phát biểu ý kiên tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  khẳng định: Trong những năm qua, Công an Thái Bình đã làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh, đồng thời phát huy vai trò nòng cốt trong công tác giữ vững an ninh chính trị, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp pháp luật đạt hiệu quả; đã triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm hình sự, bóc gỡ nhiều đường dây buôn bán ma túy. Chủ động phối hợp với các ngành trong khối Nội chính giải quyết các vụ việc phức tạp, điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, lọt người, lọt tội. Công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự được tăng cường, trong đó đã làm tốt công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, quản lý nhân hộ khẩu. Công an Thái Bình cũng đã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Bộ Công an về việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đặc biệt là đã thực hiện hiệu quả đề án đưa công an chính quy xuống cơ sở, đến nay toàn tỉnh đã có 76 xã có công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới Bộ Công an tiếp tục quan tâm đến lực lượng công an Thái Bình, giúp địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.    

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương những kết quả mà Công an tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua. Để làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự trong thời gian tới, đồng chí đề nghị lực lượng Công an Thái Bình cần tập trung làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ gắn với phòng ngừa xã hội; xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc ở từng địa bàn, khu dân cư, hỗ trợ đắc lực cho đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Trước mắt triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội dịp cuối năm và tết Nguyên đán năm 2020.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa