Chủ nhật, 28/07/2024, 05:27[GMT+7]

Toà án nhân dân tỉnh Xét xử lưu động vụ án vận chuyển trái phép chất ma tuý

Thứ 5, 28/06/2012 | 10:43:15
2,047 lượt xem
Chiều 26/6/2012, tại sân Nhà văn hoá lao động tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình đã tổ chức phiên toà xét xử lưu động vụ án vận chuyển trái phép chất ma tuý đối với các bị cáo Giàng A Bô và Giàng A Lớp. Đông đảo cán bộ và nhân dân đến theo dõi phiên toà.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, vào hồi 23 giờ 30 phút ngày 7/1/2012, tại khu vực gầm cầu Độc Lập thuộc địa phận phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh đã phát hiện và bắt quả tang Giàng A Bô, sinh năm 1975 và Giàng A Lớp, sinh năm 1986 là người dân tộc H’Mông đều sinh trú quán tại bản Co Lóng, xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đang vận chuyển 2 bánh bột màu trắng. Qua kết quả giám định thì cả 2 bánh đều là chế phẩm hêrôin có trọng lượng 657 gram.

Giàng A Bô khai là vận chuyển thuê cho một người tên là Thịnh không rõ địa chỉ với giá 15 triệu đồng từ xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La về Thái Bình. Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, các đối tượng vận chuyển ma tuý với số lượng lớn. Trước những chứng cứ rõ ràng, tại toà các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Áp dụng điểm b khoản 4, khoản 5, điều 194 Bộ luật Hình sự, Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt Giàng A Bô tù chung thân về tội "vận chuyển trái phép chất ma tuý", Giàng A Lớp 15 năm tù giam. Phạt mỗi bị cáo 10 triệu đồng xung công qũy Nhà nước. Bản án nghiêm minh, đúng người, đúng tội đã nhận được sự đồng thuận cao của đông đảo nhân dân có mặt dự phiên toà. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ gieo rắc cái chết trắng.

                                                                                 Tin, ảnh: Nguyễn Tùng

 

  • Từ khóa