Thứ 6, 19/04/2024, 03:16[GMT+7]

Tập huấn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho công nhân

Thứ 7, 14/05/2022 | 18:14:54
15,259 lượt xem
Nhân tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, sáng ngày 14/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Araviet, khu công nghiệp huyện Tiền Hải (Tiền Hải) tổ chức tập huấn PCCC và CNCH.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh phối hợp với cơ sở thực tập phương án chữa cháy phân xưởng sản xuất.

Hơn 600 cán bộ, công nhân công ty đã được cung cấp thông tin về các vụ cháy điển hình trong nước, trong tỉnh thời gian qua, các nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ tại gia đình, khu dân cư, cơ sở tập trung đông người. Tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ PCCC và CNCH cơ bản như: nhận biết và phòng tránh nguồn lửa, nguồn nhiệt và một số sự cố có thể gây cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy, sử dụng và thực hành dập tắt đám cháy với thiết bị chữa cháy mô hình, thực hành kỹ năng thoát nạn trong môi trường khói, khí độc... Giải đáp, hướng dẫn những thắc mắc của học viên về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC và CNCH.

Công nhân Công ty TNHH Araviet, khu công nghiệp huyện Tiền Hải (Tiền Hải) thực hành kỹ năng sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy. 

Tiếp đó, với tình huống giả định xảy ra cháy tại phân xưởng sản xuất, Công ty đã tổ chức sơ tán công nhân, lực lượng, phương tiện chữa cháy cơ sở triển khai chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ ban đầu. Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều cán bộ, chiến sĩ cùng 2 xe chuyên dụng đến hiện trường, phối hợp với lực lượng, phương tiện chữa cháy của cơ sở triển khai đội hình phun nước chữa cháy, kết hợp tìm kiếm, cứu người bị kẹt trong khu vực nhà xưởng.

Thông qua buổi tập huấn giúp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân, đội PCCC cơ sở, phát huy triệt để phương châm "4 tại chỗ" trong công tác PCCC và CNCH, tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ xảy ra.

Trịnh Cường