Thứ 5, 28/03/2024, 16:53[GMT+7]

Đảng bộ Bộ GTVT: Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho lãnh đạo chủ chốt cấp ủy các cấp

Thứ 2, 23/05/2022 | 15:10:44
875 lượt xem
Việc tổ chức lớp bồi dưỡng nhằm kịp thời bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ giúp việc cấp ủy nhằm đảm bảo hoàn thành tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao.

170 đồng chí lãnh đạo chủ chốt cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải tham dự lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới

Ngày 23/5, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy trong Đảng bộ cơ quan.

170 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ khóa XIX, Bí thư Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc đồng thời là cấp trưởng, cấp phó các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, Ban, Trường, Tổng công ty, Trung tâm… thuộc Bộ và các đồng chí cán bộ được quy hoạch giúp việc cấp ủy tham dự lớp bồi dưỡng.

Trong thời gian một ngày, lãnh đạo chủ chốt cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải được tiếp thu 4 chuyên đề: Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế; Thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Các chuyên đề do lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Học viện Ngoại giao, Giảng viên cao cấp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Báo cáo viên cấp Trung ương nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng trực tiếp trình bày.

Theo đồng chí Lê Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, lớp học được tổ chức nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, kiến thức, năng lực và kỹ năng hoạt động thực tiễn; gắn học tập với rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ lãnh đạo chủ chốt cấp ủy các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đảng trong tình hình mới.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết thêm, những năm qua, Đảng ủy cơ quan và các cấp ủy trực thuộc đã thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên.

Đảng ủy Bộ Giao thông vận tải luôn xác định việc học tập lý luận chính trị là nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Việc tổ chức lớp học này có ý nghĩa quan trọng, kịp thời bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ giúp việc cấp ủy nhằm đảm bảo hoàn thành tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao.

Theo dangcongsan.vn