Thứ 6, 17/05/2024, 16:51[GMT+7]

4 tiêu chí cơ bản để lựa chọn chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp

Thứ 2, 23/05/2022 | 17:56:19
6,353 lượt xem
Đó là một trong những yêu cầu mà dự thảo Quy định Tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn được UBND tỉnh tổ chức họp bàn thống nhất vào chiều ngày 23/5. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố dự cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Dự thảo Quy định Tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN được UBND tỉnh giao cho Sở Công thương chủ trì xây dựng và lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương. Theo Quy định này, đơn vị được chấp thuận lựa chọn là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN phải đạt được các chỉ tiêu trong 4 tiêu chí lớn: có năng lực kinh nghiệm; phương án tài chính đầu tư xây dựng hạ tầng; phương án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật; phương án quản lý, bảo vệ môi trường CCN.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Kiến Xương tham gia góp ý tại cuộc họp.

Các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm sự cần thiết, tính chất pháp lý, nội dung chi tiết của Quy định Tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN; đề xuất sửa đổi một số nội dung trong các tiêu chí nhằm bảo đảm tính khả thi, sát với thực tiễn, tránh phát sinh thủ tục hành chính không cần thiết nhưng vẫn bảo đảm công tác quản lý nhà nước chặt chẽ, huy động được nguồn lực đầu tư của doanh nghiệp, phát huy hiệu quả của các CCN đối với phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của Sở Công thương với vai trò chủ trì, các sở, ngành địa phương đóng góp ý kiến tham gia xây dựng Quy định Tiêu chí; đánh giá cao chất lượng và cơ bản thống nhất với nội dung của dự thảo Quy định Tiêu chí cũng như các ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Công thương tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của đại biểu, sớm hoàn thiện các nội dung của Quy định Tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN bảo đảm đúng quy định pháp luật về đất đai, đầu tư, tài chính, xây dựng… Nội dung quy định phải có kết cấu chặt chẽ, lô-gic, không chồng chéo với các văn bản quy phạm pháp luật đang có hiệu lực, tránh phát sinh “giấy phép con” trong lĩnh vực đầu tư theo đúng tinh thần cải cách thủ tục hành chính của tỉnh chỉ đạo. Quy định thang điểm của các tiêu chí cần thống nhất lượng hóa cụ thể, tránh cảm tính khó thực hiện. Quy định Tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN phải xét đến yếu tố trường hợp cá biệt từ đó có những quy định riêng và tích hợp vào tạo giá trị hiệu lực ổn định, lâu dài. Sở Công Thương khẩn trương hoàn thiện văn bản, xin ý kiến Sở Tư pháp về tính chất pháp lý và sớm trình UBND tỉnh phê duyệt đưa vào thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp muốn đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật CCN trên địa bàn tỉnh.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày