Chủ nhật, 28/04/2024, 03:49[GMT+7]

UEFA Nations League: Thua Croatia tại Paris, tuyển Pháp đối mặt nguy cơ xuống hạng

Thứ 3, 14/06/2022 | 11:14:29
659 lượt xem
Quả phạt đền của Luka Modric đã giúp tuyển Croatia giành chiến thắng 1-0 trước Pháp kém phong độ ngay tại Paris thuộc khuôn khổ bảng 1 League A ở UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay (14.6).

Các cầu thủ Pháp thất vọng khi lại thua trên sân nhà. Ảnh: AFP

Như vậy, nhà vô địch thế giới đã kết thúc loạt trận UEFA Nations League vào tháng 6 mà không có chiến thắng trong 4 trận xuất quân. 

Các CĐV nhà với hơn 77.000 người đã choáng váng khi trọng tài cho đội khách được hưởng quả phạt đền ở phút thứ 5 do hậu vệ Ibrahima Konate (Pháp) được cho là đã phạm lỗi với Josip Brekalo trong vòng cấm địa. 

Modric bước lên chấm 11m và thực hiện thành công trên sân Stade de France, nơi anh vừa cùng Real Madrid giành chức vô Champions League 2021 - 2022. Đội chủ nhà không thể tìm được bàn gỡ hòa dù Kylian Mbappe đã trở lại để đá cặp cùng Karim Benzema trong đội hình xuất phát ở trận đấu mà các cầu thủ chủ nhà tỏ ra khá mệt mỏi. 

HLV Zlatko Dalic của Croatia cho biết: “Chúng tôi đã có lo ngại trước Pháp sau chiến thắng của họ ở World Cup và vì vậy để giành chiến thắng tại Stade de France trước 80.000 người để đối đầu với nhà vô địch thế giới là điều phi thường”.

Mbappe bất lực tìm bàn gỡ cho tuyển Pháp. Ảnh: AFP

Tuyển Pháp đã vô địch giải UEFA Nations League trước đó vào năm ngoái nhưng họ chỉ giành được 2 điểm sau 4 trận ra quân trong tháng này, với những thất bại trên sân nhà trước Đan Mạch và bây giờ là Croatia (2 trận còn lại là hoà Áo và Croatia trên sân khách). Thành tích tệ này khiến “Les Bleus” đang xếp cuối bảng 1 League A, kém đội đầu bảng Đan Mạch (đội đã đánh bại Áo 2-0 ở Copenhagen) 7 điểm.

Modric ghi bàn giúp Croatia đánh bại Pháp. Ảnh:AFP

Đội bóng của HLV Didier Deschamps bây giờ có thể cần phải thắng 2 trận cuối cùng vòng bảng vào tháng 9 để tránh bị xuống hạng League B. Những trận đấu này cũng là trận còn lại trước khi họ bắt đầu bảo vệ chức vô địch tại World Cup 2022 gặp Úc ở trận mở màn bảng D vào tháng 11. Ông Deschamps đã vắng mặt ở trận gặp Đan Mạch hồi đầu tháng vì đám tang cha, cho biết: “Chúng tôi đã thiếu sức mạnh, năng lượng và bản lĩnh. Thật đau lòng vì chúng tôi đã không thể giành chiến thắng. Có lẽ tôi cũng không có đủ năng lượng bình thường để truyền cho họ”.

Theo Thanh Niên