Thứ 6, 29/03/2024, 03:01[GMT+7]

Trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”

Thứ 4, 15/06/2022 | 14:33:37
3,523 lượt xem
Sáng 15/6, Báo Nhân Dân đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, công bố những tác phẩm xuất sắc nhất. Các tác giả đoạt giải đã chia sẻ về những khoảnh khắc đẹp, giàu cảm xúc tại kỳ SEA Games rất thành công.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao Giải nhất cho tác giả Trương Anh Đức.

Nhân dịp Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam từ ngày 12 đến 23/5/2022, Báo Nhân Dân đã tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31” với sự tài trợ của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO). Cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31” đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, với hơn 800 ảnh đơn và bộ ảnh.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, những bức ảnh đoạt giải lần này là những tác phẩm ảnh báo chí đẹp, gây bất ngờ cho Ban Giám khảo và Ban Tổ chức.

Các tác phẩm dự thi đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp của hoạt động thi đấu và hoạt động bên ngoài sân đấu trong thời gian diễn ra SEA Games 31 tại Việt Nam; phản ánh những vẻ đẹp phong phú của các trận thi đấu, tinh thần thể thao cao thượng, nét đẹp văn hóa và tình đoàn kết hữu nghị của các vận động viên, người hâm mộ và cộng đồng các dân tộc ASEAN.

"Ngay cả khi có những bức ảnh chưa thật toàn bích thì tôi vẫn tin rằng người chụp đã cho khán giả cơ hội sống lại những phút giây hồi hộp, vỡ òa cảm xúc trong những ngày sôi động tuyệt vời của SEA Games 31 - Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Việc nhiều tác giả mới đã đoạt giải cao của cuộc thi cho thấy đây là sân chơi khách quan, công bằng của cái đẹp và sự nỗ lực của những người cầm máy. Hy vọng, những tác giả đến với cuộc thi Ảnh đẹp SEA Games 31 của Báo Nhân Dân sẽ trở thành những cộng tác viên thân thiết của tờ báo ngay từ bây giờ và trong tương lai gần", đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu. 

Các tác phẩm đoạt giải “Ảnh đẹp SEA Games 31” -0 Quang cảnh lễ trao giải.  

Từ hơn 800 tác phẩm, Ban Giám khảo cuộc thi gồm những nhà nhiếp ảnh tên tuổi, đã chấm, chọn lựa để trao 1 Giải Nhất (trị giá 10 triệu đồng); 2 Giải Nhì (mỗi giải trị giá 7 triệu đồng); 3 Giải Ba (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng) và 10 Giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng). 

Tác giả giành Giải Nhất - Trương Anh Đức chia sẻ về tác phẩm Về đích: “Tôi rất may mắn đã bắt được khoảng khắc vận động viên Lương Hữu Phước bứt tốc về đích, bỏ xa tất cả các đối thủ để đoạt Huy chương Vàng ở nội dung 1500m tại SEA Games 31. Anh ấy vô cùng phấn khích và liên tục đấm tay lên trời ăn mừng. Đó là niềm tự hào của vận động viên Việt Nam với chiến thắng tuyệt đối”.

“Ảnh đẹp SEA Games 31” - Dấu ấn của một kỳ Đại hội thành công -0Tác phẩm Về đích của tác giả Trương Anh Đức giành Giải Nhất.

Tác giả Phạm Văn Chiểu đạt Giải Nhì với tác phẩm Chạy tới tương lai chia sẻ cảm xúc: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi bắt được khoảnh khắc các vận động viên điền kinh nữ tiếp sức Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Đặc biệt có Nguyễn Thị Huyền cùng cô con gái nhỏ. Bức ảnh cũng toát lên thông điệp về sự phát triển của thể thao nước nhà qua từng thế hệ, hứa hẹn sẽ xuất hiện lớp tài năng trẻ - “tre già măng mọc”, với nhiều tiềm năng trong tương lai”.

“Ảnh đẹp SEA Games 31” - Dấu ấn của một kỳ Đại hội thành công -0Giải Nhì thuộc về tác phẩm Chạy tới tương lai của tác giả Phạm Văn Chiểu.

“Ở trận chung kết đấu kiếm, Ban Tổ chức đã bố trí sân khấu chính với hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp, phông nền đẹp. Bởi vậy, dù không có được vị trí tốt nhất như các phóng viên, tôi vẫn cố gắng lựa chọn góc máy để chụp và cũng rất may đã bắt được khoảnh khắc tuyệt vời này”, ông Triệu Cơ Lương, tác giả đạt Giải nhì với tác phẩm Đường kiếm khéo léo cho biết.

“Ảnh đẹp SEA Games 31” - Dấu ấn của một kỳ Đại hội thành công -0Tác phẩm Đường kiếm khéo léo của tác giả Triệu Cơ Lương.

Tác giả Trần Thanh Hải đã giành Giải Ba với tác phẩm Kình ngư Trần Hưng Nguyên nhìn nhận về kỷ niệm kỳ đại hội thể thao: “Không chỉ phá kỷ lục SEA Games do chính mình lập nên tại Philippines năm 2019, kình ngư Trần Hưng Nguyên còn khiến khán giả Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình vỡ òa với màn bứt tốc ngoạn mục để về nhất nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam. Khoảnh khắc này đã truyền cảm hứng về khát vọng vươn tầm châu lục và thế giới của thể thao Việt Nam”.

“Ảnh đẹp SEA Games 31” - Dấu ấn của một kỳ Đại hội thành công -0Giải Ba: tác phẩm Kình ngư Trần Hưng Nguyên của tác giả Trần Thanh Hải.

Trong khuôn khổ Lễ trao giải Cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, Ban Tổ chức đã triển lãm bộ ảnh gồm 31 tác phẩm (gồm 16 tác phẩm đoạt giải chính thức và 15 tác phẩm ảnh dự thi xuất sắc) - con số ý nghĩa trùng với lần thứ 31 của SEA Games.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày